(VnMedia) - Mới đây, trang web chia sẻ video lớn nhất thế giới đã công bố dự án triển vọng về một loại hình dịch vụ mới hấp dẫn - TV web.
YouTube đã đi một chặng đường dài từ khi chỉ là một kho lưu trữ video ngẫu nhiên cho đến lúc trở thành nơi chia sẻ video phổ biến nhất trong cộng đồng mạng Internet.
Mới đây, trang tin tức Người New York đã có cuộc nói chuyện với Giám đốc toàn cầu về nội dung của YouTube - ông Robert Kyncl về kế hoạch tương lai của trang web. Theo ông Kyncl, YouTube đang có dự án trị giá 300 tỷ USD về một loại TV mới - TV web.
Ông Kyncl cho rằng tương lai của TV phụ thuộc vào phần nội dung và các kênh ban đầu của YouTube chỉ là phương tiện để người dùng có thể tạo ra những kho nội dung số của riêng họ.
Những thay đổi gần đây của trang web đã cho phép các công ty và cá nhân tự do sáng tạo để xây dựng nên các kênh phù hợp với nhu cầu của họ. Tất cả những gì YouTube cần là thông tin của người dùng về thời lượng các chương trìnhtrong mỗi tuần.
Mô hình này rõ ràng là khá hấp dẫn với các nhà sản xuất nội dung và dự đoán số lượng các chương trình được tung ra trong vòng 6 tháng tới sẽ rất khả quan và đa dạng.
Ý tưởng của dự án TV web là: tất cả các nội dung gốc sẽ khiến mọi người gắn bó với YouTube trong khoảng thời gian dài và giúp tăng doanh thu quảng cáo cho trang web.
Tất nhiên, các kênh chuyên ngành sẽ không có quá nhiều đoạn quảng cáo như truyền hình hiện nay nhưng YouTube sẽ tạo điều kiện cho các nhà quảng cáo nhắm vào các đối tượng khán giả cụ thể với các mẫu quảng cáo phù hợp. Theo YouTube, điều này sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn cho cả người cung cấp quảng cáo và người xem.
Ông Kyncl hứa hẹn, các kênh sẽ được YouTube cung cấp miễn phí với chất lượng nội dung đúng theo yêu cầu khán giả và âm thanh tốt.
Đây có vẻ là một dự án hấp dẫn và đầy triển vọng của trang web nổi tiếng thế giới này. Tuy nhiên, nó có trở thành hiện thực hay không là điều chúng ta sẽ phải chờ để kiểm nghiệm trong tương lai.
Hoàng Anh -
Engadget
Ý kiến bạn đọc