VNPT đã có 8 triệu thuê bao 3G

10:21, 08/01/2012
|

(VnMedia) - Con số này đã được ông Nguyễn Minh Dân, Thành viên Hội đồng thành viên Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT cho biết tại Hội thảo quốc gia về CNTT và truyền thông Việt Nam 2012 diễn ra hôm qua, 7/1.

 

Hiện tại, mạng VNPT đang cung cấp dịch vụ cho 10 triệu thuê bao cố định, trên 50 triệu thuê bao di động, 8 triệu thuê bao 3G, 3 triệu thuê bao băng rộng (ADSL và FTTH). Mạng lưới viễn thông hiện nay của VNPT đảm bảo cung cấp được các dịch vụ cho nhiều lớp khách hàng khác nhau với các yêu cầu khác nhau về chất lượng dịch vụ và an toàn dịch vụ với thời gian phục vụ nhanh nhất.

 

Trong báo cáo 2011 của Bộ Thông tin và Truyền thông, hiện Việt Nam có 12,8 triệu 3G với tốc độ trung bình truy cập dịch vụ đạt từ 2,5Mb/s đến 3,072 Mb/s. Riêng VNPT đang có trong tay 2/3 tổng số thuê bao 3G trên toàn Việt Nam .
 

Với vai trò là một doanh nghiệp chủ lực của đất nước trong lĩnh vực viễn thông, CNTT, những năm qua, VNPT đã hoạch định những chiến lược phát triển dài hạn, hoàn thành chỉ tiêu phát triển nhiều dịch vụ trọng điểm. Theo ông Nguyễn Minh Dân, đây là nền tảng để góp phần thúc đẩy tiến trình đưa Việt Nam sớm trở thành quốc gia mạnh về CNTT-TT trong thời gian sớm nhất.

 

VNPT hiện là đơn vị chủ lực cung cấp hạ tầng mạng băng rộng phục vụ cho công tác điều hành của Chính phủ tới các cấp địa phương, đồng thời tích cực hợp tác với nhiều ngành như Tài chính, Giáo dục, Y tế, Hội Nông dân Việt Nam… nhằm phổ cập ứng dụng Internet băng rộng phục vụ cho các mục tiê phát triển của các ngành và chương trình cộng đồng.

 

Năm 2011, VNPT đã hợp tác với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đưa Internet băng rộng về các trung tâm sinh hoạt thanh niên, trường học trên 62 huyện nghèo của Việt Nam . Cùng với đó, VNPT còn triển khai nhiều hoạt động cộng đồng khác, góp phần phát triển ứng dụng thông tin băng rộng, tiêu biểu như các chương trình “Một triệu giờ đồng hành”, "tuổi trẻ VNPT nối mạng tri thức"... nhằm đào tạo, phổ cập tin học, hướng dẫn người dân sử dụng Internet phục vụ đời sống.

Tính đến qý III/2011, VNPT đã triển khai cáp quang đến hơn 95% tổng số xã của cả nước, góp phần phổ cập Internet băng rộng  với tốc độ cao đến vùng sâu, vùng xa...
 

Bên cạnh đó, công tác kinh doanh phục vụ cũng là mục tiêu được đặt lên hàng đầu. Với mục tiêu định hướng vì khách hàng được đặt lên hàng đầu, thời gian tới VNPT sẽ triển khai thêm nhiều dịch vụ, gói cước khác nhau đi đôi với chính sách chất lượng dịch vụ, chất lượng phục vụ.

 

Tập đoàn VNPT xác định, mô hình kinh doanh truyền thống đang dần chuyển sang mô hình băng rộng di động. Xu thế kinh doanh băng rộng di động sẽ là phát triển các dịch vụ giá trị gia tăng, góp phần có nhiều cơ hội hơn để tăng doanh thu.

 

Thời gian tới, các dịch vụ được Tập đoàn định hướng tập trung cung cấp đó là: các dịch vụ giá trị gia tăng trên nền di động/cố định; các dịch vụ trên nên IPTV truyền hình, dịch vụ tương tác; các dịch vụ thương mại điện tử, mạng xã hội, game o­nline, các dịch vụ về định vị, giám sát, bảo mật…


Hiền Mai

Ý kiến bạn đọc