Steve Jobs giữ thư của Bill Gates tới cuối đời

06:24, 29/01/2012
|

(VnMedia) - Trái với suy đoán của nhiều người rằng Steve Jobs và Bill Gates là 2 đối thủ nhiều "ân oán", mối quan hệ giữa hai "tượng đài" trong làng công nghệ này lại rất tốt đẹp.

Theo một bài báo trên website tin tức Telegraph, Bill Gates đã viết cho Steve Jobs một lá thư trước khi nhà đồng sáng lập huyền thoại của Apple qua đời và Jobs đã đặt nó ngay cạnh giường cho tới khi ông mất.

Người đứng đầu Tập đoàn Microsoft đã không tiết lộ nhiều về nội dung chi tiết của lá thư, nhưng ông nói: "Tôi nói với Steve rằng ông ấy nên cảm thấy tự hào như thế nào về công ty mà ông ấy đã gây dựng, về những gì ông đã làm. Tôi cũng viết về những người con của ông ấy".

Bill Gates nhấn mạnh rằng đây không phải bất kỳ một nỗ lực "làm hòa" nào.

"Chẳng có sự giàn hòa nào ở đây cả. Giữa chúng tôi không hề có chiến tranh. Chúng tôi đã làm ra những sản phẩm tuyệt vời và cạnh tranh luôn luôn là một điều tích cực" - Gates khẳng định.

Sau khi Steve Jobs chết và cuốn tiểu sử của ông được xuất bản, Bill Gates đã nhận được một cú điện thoại từ bà Laurene Powell - vợ của Jobs. Bà nói: "Hãy nhìn xem, cuốn tiểu sử này thực sự không diễn tả đúng sự tôn trọng mà các anh dành cho nhau".

Bà cũng nói thêm rằng, Steve Jobs đã rất trân trọng bức thư của Gates và giữ nó ngay cạnh giường của mình cho tới khi qua đời.

 


Hoàng Anh - Business Insider

Ý kiến bạn đọc