Siêu sao tuổi teen của Mỹ giới thiệu Robot Việt

15:58, 09/01/2012
|

(VnMedia) - Tại Triển lãm điện tử tiêu dùng thế giới (CES) diễn ra từ 10 – 13/1/2012, siêu sao nhạc Pop từng được đề cử giải Grammy nổi tiếng của Mỹ - Justin Bieber sẽ giới thiệu mẫu robot giải trí của Công ty Cổ phần Robot TOSY của Việt Nam mang tên mROBO.

Triển lãm điện tử tiêu dùng (CES) 2012 sẽ diễn ra tại Trung tâm hội nghị Las Vegas, Nevada, Mỹ từ ngày 10 – 13/1/2012 (giờ Mỹ). Ở năm thứ 40 của cuộc triển lãm nổi tiếng này, công ty Cổ phần Robot TOSY đã trở thành doanh nghiệp duy nhất đến từ Việt Nam tham dự.

Theo dự kiến, TOSY sẽ chính thức công bố mẫu robot giải trí mới nhất mang tên mROBO. Đặc biệt, người đại diện cho công ty giới thiệu mROBO chính là ngôi sao ca nhạc tuổi teen nổi tiếng của Mỹ - Justin Bieber.

Cụ thể, vào chiều thứ 4, ngày 11/1/2012 (giờ Mỹ), theo lời mời của TOSY, thần tượng âm nhạc của giới trẻ toàn cầu - Justin Bieber sẽ tới thăm gian hàng triển lãm của TOSY. Đồng thời, anh sẽ đảm nhiệm vai trò giới thiệu mROBO đến công chúng tại triển lãm CES 2012 lần này.

Với khả năng nhảy trên nền nhạc hip-hop có tiết tấu nhanh, mạnh, mROBO là một sản phẩm kết hợp độc đáo giữa khoa học công nghệ và nghệ thuật hết sức độc đáo.

mROBO có hình dáng ban đầu như một chiếc loa ngộ nghĩnh có khả năng di chuyển. Tuy nhiên, khi tiếng nhạc nổi lên, mROBO sẽ biến hình và bắt đầu “nhảy”.  Người xem sẽ có cơ hội thưởng thức màn biến hóa từ chiếc loa di động thành một robot hiện đại, với hình dáng đẹp mắt, có đầy đủ chân, tay, đầu, với những bước nhảy điêu luyện.

Ảnh minh họa

Robot Topio, một loại robot của Tosy, có khả năng đánh bóng bàn

Sự xuất hiện của mROBO - một sản phẩm “made in Vietnam” tại CES 2012 sẽ tạo nên dấu mốc lịch sử quan trọng trong ngành công nghệ cao của Việt Nam. TOSY kỳ vọng mROBO sẽ trở thành sản phẩm mang tính cách mạng trong thị trường thiết bị nghe nhạc toàn cầu, là công cụ cho truyền cảm hứng cho các nghệ sĩ.

Tính tới thời điểm này, theo các kênh truyền thông Mỹ, cùng với sức nóng của triển lãm CES 2012, giới truyền thông và các fan công nghệ đang háo hức, hồi hộp đón chào sự xuất hiện của Justin Bieber.

CES nổi tiếng là nơi hội tụ của hầu hết các đại gia làng công công nghệ cao như Sony, Samsung, Microsoft, LG, Apple.. v..v.. cùng với trên 140.000 khách tham dự đến từ 140 quốc gia. Như thông lệ, các thiết bị máy móc điện tử tiêu dùng, các sản phẩm công nghệ cao “hot” nhất thế giới sẽ đều được giới thiệu tại CES.

Thông tin thêm về triển lãm CES 2012:

Triển lãm điện tử tiêu dùng (CES) được Hiệp hội Điện tử tiêu dùng (CEA) tổ chức, là triển lãm lớn nhất thế giới về các mặt hàng công nghệ phục vụ người tiêu dùng. CES đã có hơn bốn mươi năm thành công trên toàn thế giới, góp phần thúc đẩy ngành công nghiệp điện tử tiêu dùng ngày càng lớn mạnh và phát triển hơn.

Tất cả lợi nhuận thu được từ CES sẽ được đầu tư vào việc giáo dục và đào tạo về kỹ thuật, quảng bá ngành công nghiệp, phát triển tiêu chuẩn kĩ thuật và nghiên cứu thị trường.

CES đầu tiên được tổ chức vào tháng 6/1967 tại New York với 17.500 khách tham dự và trên 100 công ty tham gia. Hiện tại, triển lãm diễn ra vào tháng 1 hàng năm tại Trung tâm hội nghị Las Vegas, Nevada, Mỹ. CES bao gồm tất cả các mảng trong ngành công nghệ tiêu dùng với 30 loại sản phẩm.

Hàng năm có khoảng trên 2.500 doanh nghiệp tới Las Vegas tham dự triển lãm để trưng bày các sản phẩm mới nhất của họ. Triển lãm năm nay quy tụ hầu hết các thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới như Sony, Samsung, Microsoft, LG, v..v.. cùng với trên 140.000 khách tham dự đến từ 140 quốc gia.


Hoàng Anh

Ý kiến bạn đọc