Samsung liên tiếp thua kiện Apple

07:34, 28/01/2012
|

(VnMedia) - Mới đây, Tòa án quận Mannheim, Đức đã một lần nữa đứng về phía Apple trong vụ kiện về bản quyền sáng chế với Samsung khi kết luận rằng iPhone và iPad không vi phạm bằng sáng chế thứ 2 của nhà sản xuất thiết bị điện tử Hàn Quốc.

Tuần trước, cũng chính tòa án này đã khẳng định Apple không vi phạm một trong một loạt các bằng sáng chế điện thoại di động mà Samsung mang tới để làm bằng chứng cáo buộc "Quả táo khuyết".

Đại diện Samsung đã nhắc lại ý kiến của mình sau phán quyết đầu tiên, rằng công ty rất thất vọng và sẽ tiếp tục kháng cáo. Đồng thời, Samsung vẫn hy vọng tòa án sẽ đứng về phía các bằng sáng chế còn lại, và ra phán quyết cuối cùng trong vài tuần tới.

Trái lại, phát ngôn viên của Apple không có bình luận gì về chiến thắng mới nhất này.

Apple và Samsung đang là đối thủ "ngang sức ngang tài" trên cả thị trường và trong các phòng xử án. Tranh chấp về bản quyền sáng chế thiết bị di động giữa 2 công ty đã diễn ra từ tháng 4/2011 tại nhiều quốc gia trên khắp thế giới và đến nay vẫn chưa ngã ngũ.

Trong khi đó, theo thống kê từ công ty phân tích thị trường Strategy Analytics, trong quý IV năm 2011, Apple đã bán 37 triệu chiếc iPhone còn Samsung tiêu thụ được 36,5 triệu điện thoại thông minh.

Đây cũng là 2 hãng sản xuất smartphone lớn nhất hiện nay, chiếm 50% tổng số lượng điện thoại thông minh toàn thế giới trong 3 tháng cuối năm 2011, tăng 10% so với 9 tháng trước đó.

 


Hoàng Anh - PCWorld

Ý kiến bạn đọc