Samsung, LG đồng loạt ra mắt TV công nghệ mới

15:05, 11/01/2012
|

(VnMedia) - Hai nhà sản xuất thiết bị điện tử tiêu dùng hàng đầu Hàn Quốc – Samsung và LG - đã đồng loạt tung ra các sản phẩm TV HD mới nhất với kích thước và tính năng nổi bật tại Triển lãm CES năm nay.

Tại CES năm nay, Samsung đã công bố loạt TV HD cao cấp với kích thước lớn, thiết kế đẹp mắt và màn hình chất lượng cao.

Sản phẩm nổi bật nhất của Samsung là chiếc TV "Super" OLED 55-inch, sẽ ra mắt trong nửa cuối năm 2012. Thiết bị này trông giống như một tấm kính màu đen nằm trong một khung kim loại mỏng.

Ảnh minh họa

TV Samsung Super OLED 55 inch


Samsung cho biết, màn hình của chiếc TV là "Super OLED", vì các nhà sản xuất đã không sử dụng một bộ lọc màu sắc như tiêu chuẩn công nghệ OLED. Thay vào đó, mỗi đơn vị điểm ảnh OLED đều tự phát ra ánh sáng của riêng mình.

Trong khi đó, TV LED thông minh UNES8000 sẽ chiếm lĩnh vị trí đầu trong dòng LED của Samsung với cải tiến tăng sáng hình ảnh lên 20% và giảm hiệu ứng quầng sáng thường thấy trong bộ edge-lit LED.

Thay vì tập trung vào thông số kỹ thuật hoặc công nghệ tăng cường hình ảnh độc quyền, phần lớn các thông báo về TV HD của Samsung tập trung vào những đặc điểm khiến các thiết bị trở nên "thông minh hơn" như: tính năng điều khiển bằng giọng nói, đồng bộ hóa với các các phương tiện truyền thông khác qua dịch vụ AllShare Play, cũng như các ứng dụng khác.

Thêm vào đó, Samsung còn công bố dự án "Smart Evolution" - một chương trình nâng cấp cho TV HD bắt đầu từ năm 2012 với các bộ vi xử lý hiện đại và những tính năng độc đáo được bổ sung liên tiếp.

Cùng với sự ra mắt loạt TV mới của Samsung, một nhà sản xuất thiết bị điện tử tiêu dùng khác của Hàn Quốc là LG cũng công bố một số sản phẩm tương tự.

Cách đây khoảng 1 tuần, LG đã giới thiệu các mặt hàng TV HD mới của mình với 2 sản phẩm nổi bật là TV OLED siêu mỏng 55 inch và một chiếc TV màn hình cực đại 84 inch. Tại CES 2012, các thiết bị này đã được công bố chính thức trước người tiêu dùng thế giới.

Nếu như chiếc TV 55 inch gây chú ý với độ dày chưa đến 5mm và công nghệ OLED mới thì “người anh em” 84 inch của nó lại ấn tượng với tính năng điều khiển bằng giọng nói và hiển thị 3D. Đây là đặc điểm ưu ái cho các game thủ.

Ảnh minh họa

TV LG 3D 84 inch


LG cũng đã công bố quan hệ đối tác với Google và hướng phát triển nhằm nào thị trường video-streaming (khả năng chuyển đổi và xem video được lưu trên 1 thiết bị sang thiết bị khác). Các sản phẩm TV của LG cũng được trang bị Wi-Fi và khả năng streaming độc đáo.

Ngoài ra, LG còn giới thiệu hệ thống quản lý thông minh cho nhà bếp với khả năng điều khiển qua điện thoại thông minh.

Bên cạnh các thiết bị di động như smartphone, máy tính bảng và ultrabook, HDTV cũng là một mặt hàng đang bắt đầu phát triển sôi động trên thị trường công nghệ. Chắc chắn sẽ còn nhiều sản phẩm TV HD hiện đại có chất lượng hình ảnh cao và kích thước lớn được giới thiệu trong năm nay.


Hoàng Anh - PCWorld

Ý kiến bạn đọc