RIM "xóa sổ" 2 smartphone trước khi ra mắt

10:43, 08/01/2012
|

(VnMedia) - Nhà sản xuất BlackBerry Research in Motion được cho rằng sẽ loại bỏ 2 trong 3 điện thoại di động đã được lập kế hoạch để giới thiệu vào năm 2012, trong đó có một sản phẩm dự định sẽ là thiết bị đầu tiên chạy hệ điều hành BlackBerry 10.

Theo một số bài báo, RIM đã hủy bỏ thiết bị có tên mã là "Colt", được dự định sẽ là điện thoại BlackBerry 10 (hay còn có tên là QNX) đầu tiên ra mắt trong năm nay, và một điện thoại khác có tên mã "Milan" chạy trên phần mềm BlackBerry 7 và bàn phím trượt.


Ảnh minh họa

Hình ảnh rò rỉ của smartphone BlackBerry Milan


Nếu dự đoán là đúng, công ty sẽ chỉ để lại một thiết bị chạy BlackBerry 10 có tên mã là "London" ra mắt trong năm nay. Hình ảnh và thông số kỹ thuật của BlackBerry London đã bị rò rỉ vào tháng 11/2011. Theo đó, chiếc điện thoại sẽ có màn hình cảm ứng, một bộ vi xử lý lõi kép tốc độ 1.5GHz, RAM 1GB, dung lượng lưu trữ 16GB và máy ảnh 8-megapixel.

Các tin đồn tương tự như trên không phải là điềm lành cho tương lai của cả hệ điều hành mới BlackBerry 10 và RIM. Công ty này đã liên tục trì hoãn ra mắt các sán phẩm mới với tuyên bố rằng họ muốn sử dụng chipset cao cấp hơn để nâng cấp hiệu suất hoạt động cho thiết bị.

Trong khi đó, các lô hàng của máy tính bảng PlayBook chạy trên QNX của RIM tiếp tục giảm. Công ty đã chỉ bán được 150.000 thiết bị trong quý III năm 2011, kết thúc vào ngày 26/11, so với 200.000 đơn vị trong quý II. Thu nhập ròng cũng giảm đáng kể xuống mức 265 triệu USD, so với 911 triệu USD cùng kỳ năm 2010.

Nhiều tin đồn xuất hiện gần đây cho rằng 2 CEO ở thời điểm hiện tại của RIM là Mike Lazaridis và Jim Balsillie sẽ phải rời vị trí lãnh đạo vì tình hình kinh doanh xuống dốc thê thảm của công ty. Và tin đồn trên đây có vẻ là một khởi đầu không mấy tốt đẹp cho RIM trong năm 2012 này.


Hoàng Anh - PCWorld

Ý kiến bạn đọc