Ra mắt sản phẩm mới của huyền thoại Steve Jobs

06:22, 21/01/2012
|

(VnMedia) - Mới đây, Apple đã công bố iBook 2 và iTune U - các ứng dụng hỗ trợ đọc sách giáo khoa dạng kỹ thuật số dành cho máy tính bảng. Đây cũng là sản phẩm trí tuệ của Steve Jobs - nhà đồng sáng lập quá cố của "Quả táo".

iBook 2 hướng đến đối tượng người dùng là học sinh, sinh viên và các giáo viên . Ứng dụng này hỗ trợ xem hình ảnh 3D, hình ảnh động và video, cùng các tính năng khác được thiết kế để giúp cho việc học tập có tính tương tác nhiều hơn.

Học sinh cũng có thể phóng to, thu nhỏ trang sách, truy cập nội dung có liên quan, và di chuyển từ trang này sang trang khác một cách liên tục.

Ảnh minh họa

Sách giáo khoa điện tử trong iBook 2 


Apple đã số hóa sách giáo khoa của các nhà sản xuất giáo dục nổi tiếng như Pearson, McGraw-Hill, và Houghton Mifflin Harcourt dùng trong các trường phổ thông.

Các sách giáo khoa kỹ thuật số này cũng đi kèm với hệ thống chú giải, các bài kiểm tra và sẽ ngay lập tức phản hồi về câu trả lời của người dùng khi tham gia kiểm tra. Apple cho biết, iBook 2 sẽ được bán với giá 14,99 USD hoặc ít hơn.

Cùng với đó, Apple cũng giới thiệu iTunes U. Ứng dụng này giúp cung cấp các khóa học đầy đủ với video, tài liệu, sổ sách, học sinh có thể xem các giáo trình và tất cả các bài tập. Học sinh cũng sẽ thấy bài viết của giáo viên và các cập nhật khác.

ITunes U có thể chạy trên iPhone, iPad và iPod Touch. Người dùng có thể truy cập vào các danh mục sách giáo khoa lớn nhất thế giới miễn phí từ các trường đại học hàng đầu bao gồm cả Cambridge, Duke, Đại học Harvard, Oxford và Stanford.

Theo ông Terry McGraw, Giám đốc điều hành của nhà xuất bản nổi tiếng của Mỹ McGraw-Hill, những sản phẩm mới này đều là ý tưởng của nhà điều hành quá cố của Apple - Steve Jobs.

"Các ứng dụng đọc sách giáo khoa điện tử mới của Apple là sản phẩm trí tuệ của Steve Jobs" - ông McGraw khẳng định.

Ông cũng chia sẻ thêm: "Tôi đã gặp Steve Jobs vào tháng 6 năm ngoái và trao đổi với ông ấy về một số tiêu chí cho sản phẩm mới mà chúng tôi hợp tác để hoàn thành cung Apple. Đây chính là ý tưởng, tầm nhìn của ông ấy".


Hoàng Anh - tổng hợp

Ý kiến bạn đọc