Nokia ra Windows Phone hỗ trợ 4G LTE đầu tiên

06:32, 11/01/2012
|

(VnMedia) - Tại Triển lãm điện tử tiêu dùng (CES) 2012 năm nay, với sự hợp tác của Microsoft và nhà mạng AT&T, Nokia đã công bố Lumia 900 - điện thoại thông minh Windows Phone hỗ trợ 4G LTE đầu tiên của mình.

Giám đốc điều hành Stephen Elop của Nokia cùng với CEO Steve Balmer của Microsoft và Chủ tịch kiêm CEO của AT&T – ông Ralph de la Vega đã cùng xuất hiện để giới thiệu mẫu điện thoại mới nhất này.

Lumia 900 là sản phẩm thứ 3 trong dòng điện thoại thông minh Lumia của Nokia, sau Lumia 800 và Lumia 710 mới phát hành hồi cuối năm 2011. Lumia 900 dường như là sự kết hợp giữa 2 điện thoại cao cấp là “người tiền nhiệm” Lumia 800 và Nokia N9.

Ảnh minh họa

Điện thoại thông minh Nokia Lumia 900


Chiếc smartphone có màn hình AMOLED 4,3-inch Clear Black - màn hình lớn nhất trong 3 điện thoại Lumia, được trang bị một bộ vi xử lý tốc độ 1.4GHz và pin dùng lượng lớn 1830 mAh.

Lumia 900 nổi bật với máy ảnh chính Carl Zeiss 8 megapixel khẩu độ lớn (F2.2) và tiêu cự rộng (28mm), cho hình ảnh sắc nét, tươi sáng và video chất lượng cao ngay cả trong điều kiện ánh sáng thấp. Ngoài ra, máy ảnh phụ ở mặt trước điện thoại cũng có độ mở ống kính lớn và góc chụp rộng.

Về phần mềm và ứng dụng, Lumia 900 được cài đặt Nokia Drive có chức năng dẫn đường bằng giọng nói với giao diện người dùng chuyên dụng, giống như một thiết bị định vị GPS.

Ứng dụng ESPN cũng đã có sẵn trên Lumia 900, cung cấp tin tức thể thao, các đoạn video và tỷ số các trận đấu. Chiếc smartphone cũng sẽ có ứng dụng CNN cho hệ điều hành Windows Phone với các tin tức và hình ảnh của kênh thời sự toàn cầu CNN. Ngoài ra, Nokia đang làm việc với các nhà phát triển để tạo ra các ứng dụng dành riêng cho các điện thoại Lumia.

Chiếc điện thoại này cũng sẽ là thiết bị đầu tiên trong dòng Lumia được cung cấp hơn 20 trò chơi phổ biến nhất thế giới của hệ điều hành Windows Phone.

Lumia 900 có 2 lựa chọn về màu sắc - đen và lục lam. Thông tin về giá cả và ngày phát hành chính thức của chiếc điện thoại vẫn chưa được tiết lộ nhưng chắc chắn người tiêu dùng sẽ không phải chờ đợi quá lâu để sở hữu sản phẩm mới này.


Hoàng Anh - PCMag

Ý kiến bạn đọc