Những ứng dụng miễn phí tốt nhất năm 2011

10:12, 19/01/2012
|

(VnMedia) - Miễn phí không hẳn là không tốt, thậm chí nhiều phần mềm còn hiệu quả hơn cả những ứng dụng thương mại. VnMedia đã giúp bạn đọc chọn ra một số ứng dụng miễn phí cần có trên mỗi máy tính.

 

FreeCommander

 

FreeCommander là một tiện ích quản lý tập tin có bảng điều khiên kép với rất nhiều tính năng phụ trợ. Ngoài khả năng quản lý tập tin tiêu chuẩn và sao chép nhanh chóng, đơn giản chỉ bằng thao tác kéo - thả từ panel nọ sang panel kia, bạn còn có thể sử dụng chương trình để so sánh thư mục, hiển thị kích thước thư mục, đồng bộ hóa các thư mục…

 

Tiện ích này còn có thể mở và tạo ra các tập tin ZIP và CAB, mở file RAR cũng như tìm kiếm trong các tập tin nén này. Bạn có thể thiết lập các bộ lọc, tạo danh sách thư mục phục vụ việc in ấn, thay đổi thuộc tính tập tin, chụp ảnh màn hình, nhập lệnh DOS và nhiều tính năng khác nữa.

 

NetSetMan

 

NetSetMan 3.2.1 cho phép bạn dễ dàng chuyển đổi qua lại giữa 6 cấu hình mạng khác nhau, mỗi cấu hình bao gồm các thông tin về địa chỉ IP, Subnet Mask, Gateway, DNS, tên máy tính, DNS Domain, WINS Server, máy in mặc định, script chạy mặc định.

 

Chương trình sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian bằng việc lưu trữ các cấu hình này, mỗi khi bạn cần chuyển đổi, thay vì làm bằng tay điều chỉnh từng thông số đối với từng card mạng trong Windows, bạn có thể chỉ bằng 2 click là để thực hiện công việc đó.

Một điểm rất đáng chú ý của chương trình này là có hỗ trợ tiếng Việt. Để chuyển đổi sang tiếng Việt, hãy nhấn vào nút Info và chọn ngôn ngữ Việt Nam . Với giao diện hoàn toàn tiếng Việt này, bạn sẽ không gặp khó khăn khi thay đổi các tham số của card mạng.

 

Jaangle

 

Jaangle là phần mềm trình diễn phim nhạc kết hợp với quản lý thư viện phim nhạc miễn phí. Nếu bạn đang lưu trữ hàng đống nhạc phim trong máy tính và cần tổ chức, sắp xếp lại để dễ truy xuất khi cần thì Jaangle có thể là công cụ thích hợp cho bạn.

 

Chương trình có giao diện gọn gàng và rất dễ thao tác, hỗ trợ quản lý nhiều dạng thức phim nhạc khác nhau như: mp3, avi, ogg, wma, m4a… Đặc biệt chương trình có thể dò tìm tự động và cung cấp cho bạn nhiều thông tin đáng quan tâm của bài hát mà bạn đang nghe như hình bìa đĩa (album art), lý lịch tác giả (artist biography).

 

Any Video Converter

Any Video Converter được xem là một trong những phần mềm chuyển đổi định dạng file media miễn phí và tốt nhất hiện nay, hỗ trợ hầu như đầy đủ các định file media, kể cả file video lẫn audio. 

 

Bên cạnh đó, phần mềm cũng hỗ trợ và phân loại các loại thiết bị giải trí cầm tay một cách chi tiết, cho phép người dùng dễ dàng lựa chọn để chuyển đổi file media sao cho phù hợp với loại thiết bị mình đang sở hữu, như điện thoại di động, iPod, máy tính bảng…

 

Không dừng lại ở đó, Any Video Converter còn cho phép người dùng download và chuyển đổi file video từ Youtube một cách dễ dàng.

 

PhotoFiltre

 

PhotoFiltre có đầy đủ tính năng hình ảnh và trình biên tập đồ họa cho người mới bắt đầu, không cần phải làm việc với các layer như Photoshop. Phần mềm cho phép bạn nhập khẩu từ các nguồn và nó có thể tiết kiệm đến bảy định dạng file khác nhau bao gồm GIF, JPG và PNG.

 

Ưu điểm của phần mềm miễn phí này là kích thước file nhỏ, giao diện đẹp và trực quan. PhotoFiltre bao gồm công cụ clone, magic wand, gradients, ready-made, shapes cùngnhiều bộ lọc hiệu ứng đặc biệt. Ngoài ra còn có 27 plugin miễn phí có sẵn để nâng cao khả năng sáng tạo của bạn.

 

Ccleaner

 

Thông thường, các phần mềm trên máy tính sẽ tự động tạo ra những file rác, file tạm… trong quá trình sử dụng. Sau đó, có thể chúng sẽ “quên” không xóa đi những file này, khiến cho dung lượng ổ cứng bị chiếm dụng một cách lãng phí, thậm chí còn làm cho ổ cứng trở nên lộn xộn, khiến tốc độ truy cập dữ liệu bị ảnh hưởng.

 

Để tránh tình trạng này, Ccleaner là sự lựa chọn hàng đầu. Không chỉ dọn dẹp file rác trên ổ cứng, Ccleaner còn có khả năng dọn dẹp và tối ưu registry của hệ thống cũng như quản lý quá trình gỡ bỏ của phần mềm. 

 

Đó là những lý do tại sao, đây là một trong 10 phần mềm miễn phí được sử dụng hàng đầu trong năm qua.

 

Mozilla Firefox

 

Mozilla Firefox là một trình duyệt web nhanh, đầy đủ tính năng. Phiên bản 9 vẫn tiếp tục kế thừa những ưu điểm của các đàn anh như chặn Pop-up, duyệt Tab, tích hợp với Google search, quản lý quyền riêng tư đã được đơn giản hóa, cửa sổ trình duyệt được sắp xếp hợp lý.

 

Ngoài ra phần mềm còn được trang bị công nghệ Type Inference mới, cho khả năng nhận diện và loại trừ một số tác vụ không cần thiết. Firefox 9 cũng tăng khả năng tăng tốc độ tải trang cũng như xử lý JavaScript lên đến 30% so với bản 8.0 trước đó.

 

Avast! Free Antivirus

 

Ra đời từ năm 1988 nhưng đến những năm gần đây, Avast mới có những cải tiến vượt bậc và lọt vào top những phần mềm chống virus tốt nhất hiện nay. Phiên bản mới nhất là Avast Free 6 có bổ sung thêm hai tính năng rất hữu dụng là Auto sandbox và Web REP.

 

Tuy là một phần mềm miễn phí nhưng Avast có đến 8 lớp bảo vệ đảm bảo an toàn cho các tập tin hệ thống, email, trình duyệt web, chương trình chat, hoạt động chia sẻ ngang hàng (P2P),…

 

Trên thử nghiệm, tốc độ quét của phần mềm này cũng rất ấn tượng. Avast quét đĩa hệ thống khoảng 14GB mất khoảng 6 phút và quét toàn bộ các phân vùng hơn 300 GB mất 38 phút. Giao diện của phần mềm này khá đơn giản và dễ sử dụng, có hỗ trợ tiếng Việt.

 

Recuva

 

Recuva là một ứng dụng nhỏ gọn miễn phí cho phép bạn phục hồi gần như mọi loại tập tin đã lỡ xóa trên ổ cứng hay ổ đĩa di động USB. Nó có tốc độ quét cực nhanh và kích thước nhỏ nên có thể lưu trữ trên USB để sử dụng ở bất kỳ đâu khi cần.

 

Trong cửa sổ tương tác của chương trình xuất hiện, bạn nhắp chọn ổ đĩa chứa tập tin đã bị xóa nhầm ở ô Select drive rồi nhấn nút Scan để chương trình bắt đầu tiến hành quét tìm những tập tin đã bị xóa. Chỉ trong tích tắc, bạn sẽ thấy ngay kết quả các tập tin được tìm thấy trong khung bên dưới.

 

Phần mềm miễn phí Recuva có dung lượng 192 KB và tương thích với các hệ điều hành Windows 98/ME/2000/2003/XP/ Vista .

 

Free Download Manager

 

Free Download Manager là tiện ích download hoàn toàn miễn phí, giúp bạn tăng tốc download bằng cách chia nhỏ file download thành nhiều phần và download đồng thời các phần đó. Nó có thể tăng tốc download lên tới 600%!

 

Ngoài ra, bạn có thể download tiếp khi lần download trước bị ngắt đoạn. Free Download Manager còn hỗ trợ download rất tốt các video trên các trang web chia sẻ video trực tuyến nổi tiếng như Youtube, Google Video, … file video có thể save với định dạng FLV hoặc chuyển đổi qua các định dạng video phổ biến khác.

 

Free Download Manager còn giúp bạn chia sẻ file download với những người khác và hỗ trợ nhiều định dạng HTTP, HTTPS, FTP và cả Bittorrent nữa.

 

Smart Defrag

 

Phân mảnh ổ cứng được biết đến là nguyên nhân chính của việc hiệu suất PC bị chậm và không ổn định. Smart Defrag là một công cụ miễn phí, cung cấp khả năng chống phân mảnh nhanh và hiệu quả để ổ đĩa cứng của bạn chạy nhanh hơn và hiệu suất cao hơn.

 

Với tính năng “cài đặt và quên đi”, Smart Defrag hoạt động một cách tự động và lặng lẽ dưới nền hệ thống của PC, giúp ổ đĩa cứng của bạn chạy với tốc độ tối đa của nó. Công cụ chống phân mảnh ổ đĩa miễn phí mạnh mẽ và đã được kiểm chứng này 100% an toàn và sạch sẽ, không có adware, spyware, hoặc virus.


Lương Đàm - pdmag.com

Ý kiến bạn đọc