Những smartphone phải “về hưu” năm 2012

07:41, 09/01/2012
|

(VnMedia) - Đã thành quy luật, những chiếc smartphone mới luôn được các nhà sản xuất hoàn thiện hơn các “bậc tiền bối”. Do đó theo thời gian, chúng đã dần dần thay thế và khiến các đàn anh của mình chìm vào quên lãng.

 

Dưới đây là danh sách những chiếc smartphone đã từng là những chú dế rất "hot" trong 2 năm qua. Tuy nhiên, năm 2011 cũng chứng kiến sự “ra đi” của các "lão làng" này tại thị trường Việt Nam.

 

iPhone 3GS


Ảnh minh họa


iPhone 3GS hiện nay vẫn là một trong những mặt hàng “nóng” đối với các iFan có túi tiền eo hẹp. Tuy nhiên tác phẩm này của Steve Jobs hiện chỉ còn được tìm thấy tại các cửa hàng điện thoại cũ trên phố.

 

Về mặt công nghệ, mọi nâng cấp từ iPhone 3G lên 3GS không được xem là “bước đại nhảy vọt” như từ thế hệ đầu tiên của iPhone lên thế hệ thứ hai, nhưng mobile đời thứ 3 của Apple cũng có đủ tính năng hấp dẫn để “quyến rũ” người dùng nâng cấp. Với bộ phần mềm iPhone 3.0 OS, iPhone có thể chạy hàng nghìn ứng dụng thú vị và thực hiện được các chức năng còn khuyết, như nhắn tin MMS.


Nokia X6


Ảnh minh họa


 

Đây là một trong những phiên bản đầu tiên của dòng X-series. Nokia X6 kế tục phiên bản cảm ứng 5800 XpressMusic với màn hình rộng 3,2 inch, cảm ứng điện dung, độ phân giải 640 x 360 pixel.

 

Ngoài ra, máy còn sở hữu các trang bị khác như bộ nhớ trong lên tới 32 GB, camera 5 Megapixel.

 

Nokia X6 là chiếc smartphone sử dụng nền tảng S60 phiên bản 5. Với sự kiện Nokia chính thức từ bỏ Symbian, thật dễ hiểu là X6 cùng các đồng nghiệp khác sẽ góp mặt trong danh sách này.

 

Nokia N97


Ảnh minh họa

 

Chính thức trình làng di động Việt vào đầu năm 2010, chiếc smartphone mới nhất thuộc dòng Nseries mang đến cho người sử dụng những cảm nhận mới mẻ đến từ sự kết hợp giữa màn hình cảm ứng rộng lớn và bàn phím QWERTY trượt.

 

Nokia N97 có dung lượng lưu trữ lên tới 32GB, tuy nhiên người dùng có thể nâng cấp lên đến 48GB với thẻ nhớ microSDHC.

 

Máy cũng sở hữu camera cảm biến 5 megapixel, ống kính Carl Zeiss cho chất lượng ảnh đẹp ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu.

 

Nokia N97 sử dụng hệ điều hành Symbian S60v5 với giao diện cảm ứng UI cải tiến. Ngoài ra, chú dế này có thể dùng trình duyệt để chạy các phim Flash vui nhộn.

 

Nokia N900


Ảnh minh họa


 

Từng được xem là chiếc máy tính di động cầm tay hoạt động dựa trên phần mềm mã nguồn mở Maemo 5. Trung tâm của N900 là bộ xử lý mạnh ARM Cortex-A8 và bộ nhớ dành cho ứng dụng lên đến 1GB.

 

Với N900, người sử dụng có thể duyệt Internet theo cách tương tự như trên bất kỳ máy tính nào và cùng lúc mở hàng chục ứng dụng trên bảng điều khiển. Các desktop toàn cảnh trong Nokia N900 có thể được cá tính hóa bằng những widget, địa chỉ liên hệ và phím tắt.

 

N900 trang bị máy ảnh 5 megapixel, ống kính Carl Zeiss. SMS và chat di động được sắp xếp theo trình tự nội dung, thời gian trên cùng một giao diện màn hình và người sử dụng có thể dễ dàng chuyển đổi qua lại giữa nhiều cửa sổ đàm thoại.

 

LG CT810


Ảnh minh họa


Đây là một trong những chiếc smartphone chạy Windown Mobile giá rẻ của LG. Tuy nhiên nhà sản xuất LG vẫn đem đến cho người sử dụng một chú dế thời trang với một màn hình cảm ứng 3-inch rực rỡ đầy màu sắc.

 

Hàng ngàn ứng dụng, tiện ích và game tương thích với hệ điều hành Windown Mobile 6.5 cho phép người dùng thoả sức tận hướng thế giới giải trí tuyệt vời.

 

Về phần cứng, LG CT810 được trang bị RAM 128MB, camera 3.15MP, hỗ trợ các kết nối GPRS, Bluetooth, Wifi và 3G.

 

Motorola Milestone


Ảnh minh họa

 

Milestone là chiếc di động mạnh mẽ về kết nối. Phiên bản GSM của Droid chạy trên 4 băng tần, hỗ trợ HSDPA lên tới 10,2 Mb/giây và HSUPA 5,7 Mb/giây.

 

Chiếc điện thoại chạy hệ điều hành Android 2.0 này được trang bị màn hình rộng 3,7 inch với bộ bàn phím trượt QWERTY ngang. Do đó người dùng có thể linh hoạt sử dụng hai ngón tay để kéo thả, phóng to thu nhỏ khi duyệt file hay chuyển sang soạn thảo bằng bàn phím QWERTY khi cần gửi tin nhắn hay gõ email.

 

Camera trên máy là 5 Megapixel, tuy nhiên khi chụp ở trong nhà hay trời tối, ảnh chỉ ở mức chấp nhận được, không lên màu và hơi nhiễu.

 

Sony Ericsson Xperia X10


Ảnh minh họa

 

Điện thoại Android đầu tiên của Sony Ericsson - X10 xuất hiện vào cuối năm 2010 với màn hình cảm ứng 4 inch rộng rãi, có độ phân giải 854x480-pixel. Về sức mạnh, X10 được trang bị bộ vi xử lý mạnh mẽ 1GHz Snapdragon và sử dụng RAM 256MB - quá đủ để chạy hệ điều hành Android cùng với giao diện mới tuyệt đẹp do Sony Ericsson thiết kế.

 

Samsung Wave


Ảnh minh họa

 

Chiếc điện thoại của Samsung sử dụng màn hình Super AMOLED 3,3 inch với độ phân giải cao cho hình ảnh vẫn sắc nét ngay cả dưới ánh nắng mặt trời. Samsung Wave được trang bị bộ vi xử lý 1 GHz, camera 5 megapixel, với các kết nối Bluetooth 3.0, Wi-Fi và khả năng định vị aGPS.

 

Về phần mềm, Samsung Wave dùng hệ điều hành “cây nhà lá vườn” của nhà sản xuất là Bada. Giao diện không thân thiện, không “thông minh” như iOS và Android và có quá ít ứng dụng là những lý do mà Samsung sớm đưa Wave “về vườn”.

 

Samsung Jet 

Ảnh minh họa 

Samsung Jet có thiết kế chắc gọn, dễ bỏ vào túi, các phím bấm thân thiện sử dụng đơn giản. Được trang bị màn hình cảm ứng 3.1-inch AMOLED, độ phân giải WVGA 800 x 480MP, khả năng hiển thị của Jet sắc nét ngang ngửa với HTC Touch HD và Sony Ericsson Xperia X10.

 

Jet có tốc độ vi xử lý lên tới 800 MHz nên có thể điều khiển Menu và mở các ứng dụng khá nhanh, và chỉ mất 2 giây để khởi động camera 5 Megapixel ra để chụp ảnh.


Samsung Jet hỗ trợ kết nối HSDPA, Wi-Fi, Bluetooth và hệ thống định vị GPS.

 

HTC Tatoo


Ảnh minh họa

 

Đúng với tên gọi, HTC cung cấp cho người dùng dịch vụ khắc lên vỏ máy. Người dùng có thể truy cập vào tattoomyhtc.com chọn cho mình mẫu khắc vừa ý hoặc tải lên hình ảnh muốn khắc của riêng mình. Sau 14 ngày, vỏ máy sẽ được hoàn thành và chuyển đến tận tay người dùng.

 

HTC Tattoo sở hữu màn hình cảm ứng 2,8 inch, kết nối Wi-Fi, Bluetooth 2.0, bản đồ Google Maps, hỗ trợ truy cập Google Mail và tìm kiếm trên Google search. Máy được trang bị bộ vi xử lý Qualcomm MSM7225 tốc độ 528MHz và RAM 256MB giúp khởi động nhanh hơn.

 

HTC Desire


Ảnh minh họa

 

Desire là điện thoại Android được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 1GHz. Máy sử dụng màn hình cảm ứng AMOLED 3,7 inch giống như điện thoại Nexus one của Google nhưng Desire hỗ trợ cảm ứng đa điểm.


Camera 5 megapixel tích hợp có khả năng quay video độ phân giải 720 x 480 pixel, hỗ trợ kết nối HSPA, Wi-Fi, Bluetooth và hệ thống định vị A-GPS.

 

BlackBerry Bold 9700


Ảnh minh họa

 

Bold 9700 có thiết kế đẹp, tính năng mạnh mẽ vốn có của dòng Bold nổi tiếng. Điện thoại mới nhất của RIM hỗ trợ kết nối Wi-Fi, được trang bị bộ vi xử lý nhanh hơn “tiền bối” Bold. Điều thú vị nhất là smartphone được thay thế trackball quen thuộc của RIM bằng trackpad cảm ứng, cho phép người dùng dùng ngón tay để di chuyển, chọn ứng dụng.

 

BlackBerry Curve 8520 


Ảnh minh họa

 

Curve 8520 là smartphone tầm trung của RIM nhằm hướng tới người dùng bình dân. Điện thoại được thay thế con lăn truyền thống trackball bằng trackpad cảm ứng rất nhạy.


Máy cũng hỗ trợ kết nối Wi-Fi, Bluetooth, được trang bị camera 2 megapixel. Đáng tiếc, chú dế của RIM lại không hỗ trợ kết nối 3G và không có định vị GPS.


Lương Đàm

Ý kiến bạn đọc