Mozilla Firefox 10 chính thức ra mắt

17:02, 31/01/2012
|

(VnMedia) - Trình duyệt quen thuộc Mozilla Firefox sẽ ra mắt phiên bản mới vào hôm nay – thứ Ba ngày 31/01/2012.

Theo ghi chú trong một cuộc họp của Mozilla, bản cập nhật Firefox sẽ ra mắt vào ngày 31/01/2012 theo đúng lịch trình nâng cấp sau mỗi 6 tuần mà công ty đã thông qua năm ngoái.

Phiên bản mới sẽ tự động vô hiệu hóa các tiện ích bổ sung (add-on) không tương thích và đánh dấu tất cả những tiện ích còn lại vào dạng tương thích.

Mozilla bắt đầu có tính năng tự động đánh dấu các tiện ích tương thích từ tháng 3/2011, khi họ tung ra Firefox 4, nhưng vẫn còn nhiều hạn chế. Tính năng mới của Firefox 10 sẽ xử lý các ứng dụng bổ sung này trên cùng 1 nguyên tắc và với thao tác như nhau, kể cả các tiện ích không phải do Mozilla cung cấp (chiếm 75% tổng số ứng dụng).

Theo ông Justin Scott – trưởng nhóm ứng dụng bổ sung của Mozilla, đánh giá tính tương thích của các tiện ích tự động là một trong số các tính năng đã có của Firefox nên có thể nâng cấp ở chế độ nền mà không cần người dùng tác động. Các tính năng mới hơn sẽ ra mắt trong các phiên bản trình duyệt tương lai.

Theo kế hoạch từ trước của Mozilla, phiên bản cập nhật tiếp theo của Firefox (Mozilla Firefox 13) sẽ ra mắt vào ngày 5/6 năm nay.

Cũng trong hôm nay, Mozilla sẽ phát hành Firefox 3.6.26, bản cập nhật bảo mật cho trình duyệt 2 năm tuổi của mình.

Firefox 10 cũng sẽ là phiên bản đầu tiên trong loạt các tính năng mở rộng được nâng cấp mỗi 42 tuần của Mozilla dành cho các doanh nghiệp.


Hoàng Anh - PCWorld

Ý kiến bạn đọc