Microsoft đưa “đám mây” về mặt đất cho các doanh nghiệp

13:02, 25/01/2012
|

(VnMedia) - Mới đây tại trụ sở của tập đoàn Microsoft, ông Satya Nadella, Giám đốc khối Máy chủ và Các công cụ Kinh doanh của Microsoft đã trình diễn về phương thức giúp các doanh nghiệp dịch chuyển nhanh hơn, tiết kiệm hơn và cạnh tranh tốt hơn trong năm 2012 nhờ giải pháp điện toán đám mây riêng của Microsoft.

 

Phần thuyết trình được nhấn mạnh bởi các ví dụ điển hình từ các doanh nghiệp Lufthansa Systems, T. Rowe Price và Unilever,..Nhờ sử dụng Microsoft System Center 2012, các doanh nghiệp này đã xây dựng và vận hành các đám mây riêng nhanh chóng, giúp cung cấp các ứng dụng kinh doanh trên nền tảng đám mây riêng và công cộng. Giải pháp System Center 2012 - bản Ứng cử - được ra mắt hôm 19/1 là một giải pháp quản trị tích hợp điện toán đám mây riêng đầu tiên.

 

“Theo giới chức CNTT, đám mây riêng giúp họ tập trung vào đổi mới thay vì công tác bảo trì, hợp lý hóa chi phí và đáp ứng nhu cầu về tốc độ vũ bão của CNTT. Microsoft đã ra mắt giải pháp đúng như cam kết. Với System Center 2012, khách hàng có thể chuyển dịch khỏi sự cường điệu thái quá của ngành công nghiệp vàtiếp tục tiến đến đám mây riêng”, ông Nadella nhấn mạnh.

 

Những ưu việt của giải pháp System Center 2012 chứng minh cam kết của Microsoft trong việc nới lỏng, triển khai và kinh tế hóa đám mây riêng. Các đối tác của Microsoft tại Châu Á đang đặt cược vào tính kinh tế của System Center 2012.

 

“Nhờ System Center 2012 mới, chúng tôi có thể là một đối tác cung cấp đám mây Microsoft, giúp cải thiện khả năng quản lý một cổng điện toán đám mây, cải thiện hạn mức dịch vụ (SLA) và tính kinh tế cho việc cung cấp Công nghệ thông tin như một dịch vụ (IaaS) cho Ứng dụng, máy tính để bàn và hạ tầng.

 

System Center 2012 cùng Windows Server đem lại những khả năng tự phục vụ mới và độc đáo cho người sử dụng và chủ sở hữu ứng dụng phục vụ bán hàng, tự động hóa việc cung cấp thông qua System Center Orchestrator, cải thiện các công cụ quản lý cho trung tâm dữ liệu và Đám Mây, hỗ trợ tự nhiên cho bất kì cơ cấu ảo hóa nào bao gồm cả Microsoft Hyper V, và cải thiện kiểm soát dịch vụ cơ sở hạ tầng”, ông Neville Burden, Tổng giám đốc Bộ phận giải pháp, Quản lý Dữ liệu Châu Á, công ty Microsoft chia sẻ.

 

System Center 2012 tích hợp 8 sản phẩm độc lập thành một giải pháp hợp nhất, tinh giản việc lắp đặt và giảm thời gian triển khai từ đơn vị ngày xuống giờ. Số lượng của các phiên bản sản phẩm cũng được đơn giản hóa, vì vậy khách hàng có thể lựa chọn giữa các phiên bản tiêu chuẩn Standard và trung tâm dữ liệu của sản phẩm, dựa trên các yêu cầu ảo hóa. Và vì bản cấp phép System Center 2012 Datacenter không giới hạn lượng máy ảo, khách hàng có thể tiếp tục phát triển đám mây riêng của doanh nghiệp mà không cần chi phí cấp phép bổ sung cho ảo hóa cơ sở hạ tầng và các ứng dụng của họ.

 

Lufthansa Systems và Unilever cũng dựa trên giải pháp System Center 2012 và đám mây riêng Microsoft. Giám đốc phụ trách hệ thống máy chủ, tập đoàn Lufthansa Systems cho biết, với phương pháp tiếp cận và công nghệ thích hợp, chúng ta có thể sử dụng nhân viên và kỹ năng sẵn có để xây dựng các dịch vụ đám mây cá nhân cần thiết để đáp ứng các yêu cầu CNTT phức tạp của khách hàng. Microsoft đáp ứng tất cả, bao gồm lộ trình rõ ràng tiến đến đám mây công cộng trên nền Windows Azure.

 

Chi tiết về giải pháp đám mây riêng của Microsoft có tại: http://www.microsoft.com/en-us/server-cloud/new.aspx.


Quế Anh

Ý kiến bạn đọc