Lumia 900 là "canh bạc" của Nokia và Microsoft?

08:35, 27/01/2012
|

(VnMedia) - Mới đây, Nokia tuyên bố đã bán được hơn 1 triệu điện thoại Lumia 710 và Lumia 800 chạy hệ điều hành Windows Phone. Đó là một khởi đầu tốt đẹp cho công ty nhưng vẫn còn nhiều thách thức cho chiếc smartphone Lumia 900 sắp ra mắt.

Nhà sản xuất thiết bị di động Phần Lan sẽ sớm tung Lumia 900 ra thị trường trong năm nay. Đây không phải điện thoại Windows Phone đầu tiên của Nokia nhưng hứa hẹn là phiên bản tốt nhất chạy trên hệ điều hành này. Theo một bài báo gần đây, Nokia, Microsoft và nhà mạng AT&T của Mỹ sẽ đầu tư khoảng 100 triệu USD cho chiến dich tiếp thị mẫu điện thoại này.

Lumia 900 có thiết kế sáng đẹp, hơi giống với Lumia 800 nhưng có màn hình lớn hơn (4,3 inch) và hỗ trợ mạng 4G LTE của AT&T. Với vẻ ngoài hiện đại và "bóng bẩy", đây sẽ là điểm nhấn trong số một vài điện thoại 4G LTE của nhà mạng Mỹ như Samsung's Skyrocket và HTC's Vivid.

Ảnh minh họa

Điện thoại thông minh Nokia Lumia 900


Trong khi đó, Microsoft lại đang cần một sản phẩm xứng tầm để giúp cho nền tảng Windows Phone "tăng tốc", rút ngắn khoảng cách với các đối thủ lớn như iOS và Android.

Có thể nói, Lumia 900 đang được cả 3 nhà sản xuất, phân phối đặt rất nhiều kỳ vọng. Không những thế, thành công của việc tiếp thị cũng đã khiến cộng đồng người tiêu dùng ngày càng mong chờ được sử dụng chiếc điện thoại mới này.

Cũng chính vì vậy, sức ép với việc Lumia 900 phải thành công vượt bậc ngay sau khi ra mắt đối với 3 nhà sản xuất và phân phối là rất lớn. Nếu như phiên bản điện thoại thông minh này không đủ nổi bật trên thị trường, ít nhất Nokia và Microsoft sẽ gặp thêm nhiều khó khăn trong thời gian tới.

Theo thông tin rò rỉ được website công nghệ BGR công bố, Lumia 900 sẽ ra mắt vào ngày 18/3 năm nay với giá 100 USD kèm theo một hợp đồng 2 năm. Đây là một mức giá khá rẻ cho với những sản phẩm mới ra mắt.


Hoàng Anh - PCWorld

Ý kiến bạn đọc