Lenovo ra mắt 2 máy tính bảng và TV thông minh đầu tiên

20:35, 09/01/2012
|

(VnMedia) - Trước khi Triển lãm điện tử tiêu dùng (CES) 2012 diễn ra, ngoài dòng laptop IdeaPad, Lenovo cũng công bố 2 mẫu máy tính bảng IdeaTab mới và sản phẩm TV thông minh đầu tiên của mình.

Máy tính bảng IdeaTab K2 và IdeaTab S2

Ông Nick Reynolds, giám đốc phụ trách máy tính bảng Lenovo cho biết, 2 mẫu máy tính bảng được giới thiệu là IdeaTab K2 và IdeaTab S2.

IdeaTab K2 có bộ vi xử lý quad-core (lõi tứ) Tegra 3 của Nvidia, dung lượng lưu trữ 64GB, chạy trên hệ điều hành Android 4.0 của Google cùng với một số công nghệ mới như bộ nhớ DDR3 1GB hoặc 2GB và âm thanh vòm SRS.

Chiếc máy tính bảng 10 inch này sẽ có độ phân giải màn hình 1200 x 800 pixel, có máy ảnh ở cả mặt trước và mặt sau. Các tính năng khác bao gồm: một cổng HDMI có khả năng kết nối với các TV độ nét cao và một cổng USB. Trong tương lai, IdeaTab K2 cũng sẽ có 3G và hỗ trợ 4G LTE.

Theo ông Reynolds, các thông số này khiến cho K2 trở thành một trong những máy tính bảng nhanh nhất và giàu tính năng nhất của Lenovo, hướng đến những người ưa thích xem video hoặc chơi game.

IdeaTab K2 triển vọng sẽ là đối thủ cạnh tranh của máy tính bảng Eee Pad Transformer Prime của Asus. “Siêu phẩm” này đã xuất xưởng vào tháng 11/2011, là chiếc máy tính bảng đầu tiên có bộ vi xử lý lõi tứ quad-core với hiệu suất hoạt động cao và tuổi thọ pin dài.

Trong khi đó, các sản phẩm IdeaTab S2 sẽ có kích cỡ màn hình từ 5 inch đến 10 inch, nhưng hầu hết sẽ chỉ được phát hành ở thị trường Trung Quốc.

Ảnh minh họa

Lenovo IdeaTab S2-10 có thể gắn với giá và bàn phím


Sản phẩm nổi bật trong số này là IdeaTab S2-10. Chiếc máy tính bảng này có màn hình 10-inch với độ phân giải 1280 x 800 pixel, bộ vi xử lý dual-core Snapdragon 8960 tốc độ 1.7 GHz của Qualcomm, hệ điều hành Android 4.0, dung lượng lưu trữ lên đến 64GB, hai cổng USB, có một camera phía trước và một camera 5-megapixel phía sau. Người dùng IdeaTab S2-10 cũng có thể có thêm một giá ghép máy tính bảng với bàn phím, một pin thứ hai hỗ trợ thời gian dùng lên tới 20 giờ.

Được dự kiến ra mắt trong quý II năm nay, IdeaTab S2-10 sẽ là một trong những máy tính bảng mỏng nhất và nhẹ nhất của Lenovo (dày 0,87 cm và nặng 0,58 kg). Đây cũng là thiết bị duy nhất được bán trên thị trường quốc tế trong số các sản phẩm IdeaTab S2.


TV thông minh K91

Ảnh minh họa

TV thoog minh Lenovo K91


Cùng với các tablet IdeaTab, Lenovo cũng công bố chiếc TV thông minh K91. Ông Nick Reynolds cho biết, ngoài các chức năng đầy đủ của TV truyền thống, K91 còn có khả năng hiển thị 3D, có thể được điều khiển bằng giọng nói và hỗ trợ chơi game đòi hỏi giao diện cùng cấu hình chất lượng cao.

Chiếc TV được trang bị một bộ vi xử lý lõi kép Qualcomm 8060 tốc độ 1.5GHz với khả năng tích hợp GPU, RAM 1GB và dung lượng lưu trữ 8GB. Ngoài ra, K91 có màn hình LED 3D với 2 kích cỡ 42-inch và 55-inch, âm thanh SRS TruSurround, một camera 5-megapixel hỗ trợ hội nghị truyền hình và có khả năng giúp các bậc cha mẹ kiểm soát con cái cùng ngôi nhà của họ.

TV thông minh K91 sẽ có mặt trong CES sắp tới tại Las Vegas (Mỹ) và bắt đầu được bán vào cuối quý I năm nay tại Trung Quốc – “sân nhà” của Lenovo.

Bên cạnh TV thông minh, Lenovo còn giới thiệu sản phẩm set top box A30 cho TV Internet, cung cấp khả năng truy cập vào nội dung truyền hình và trò chơi dựa trên điện toán đám mây, karaoke và các dịch vụ nội dung khác. Thiết bị này được trang bị một bộ vi xử lý Via Nano tốc độ 1,2 GHz, tương thích với nhiều định dạng video và âm thanh khác nhau.


Hoàng Anh - PCWorld

Ý kiến bạn đọc