Kodak kiện cả Samsung, Apple và HTC

15:33, 19/01/2012
|

(VnMedia) - Eastman Kodak Co. - nhà sản xuất máy ảnh của Mỹ đã buộc tội Samsung vi phạm 5 bằng sáng chế của mình với sản phẩm máy tính bảng Galaxy Tab. Tuần trước, hãng này cũng đã kiện Apple và HTC với lý do tương tự.

Trước đây, Kodak cũng đã kiện Samsung vi phạm 1 trong 5 bằng sáng chế trên vào năm 2008 và nhà sản xuất thiết bị điện tử Hàn Quốc đã buộc phải trả cho Kodak 550 triệu USD.

Các bằng sáng chế còn lại trong cáo buộc của Kodak có liên quan đến các công nghệ như: tự động truyền tải hình ảnh từ máy ảnh đến nhà cung cấp dịch vụ, chụp ảnh kỹ thuật số để chuyển đến một địa chỉ email, và truyền hình ảnh từ một máy ảnh kỹ thuật số lên một mạng di động hoặc qua Wi-Fi.

Đơn kiện đã được Kodak trình lên Tòa án các quận phía Tây New York, Mỹ vào ngày hôm qua.

Kodak đã từng là hãng máy ảnh hàng đầu thế giới, là 1 trong các hãng đi đầu trong lĩnh vực ảnh kỹ thuật số. Tuy nhiên, gần đây đã có tin đồn về việc công ty này phải nộp đơn xin bảo hộ phá sản. Mặc dù vậy, các công nghệ mà Kodak đã sáng tạo ra vẫn được sử dụng cho đến ngày nay.

Kodak cho biết, công ty đã thỏa thuận với hơn 30 công ty bao gồm cả LG, Motorola và Nokia, cho phép các đối tác sử dụng nhiều bằng sáng chế liên quan đến ảnh kỹ thuật số của mình.

Tuần trước, Kodak cũng đã nộp đơn kiện Apple cùng với HTC lên Ủy ban Thương mại Liên bang Hoa kỳ và một số tòa án vì cho rằng smartphone và máy tính bảng của 2 công ty này đã vi phạm các bằng sáng chế  của họ liên quan đến truyền hình ảnh.


Hoàng Anh - PCWorld

Ý kiến bạn đọc