iPhone giúp Apple nhảy vọt

06:38, 19/01/2012
|

(VnMedia) - Theo một cuộc thăm dò dư luận của công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu thế giới Nielsen, iPhone của Apple đã là nguyên nhân chính cho việc iOS thu hẹp khoảng cách với hệ điều hành di động phổ biến nhất thế giới là Android của Google.

Trong một cuộc khảo sát tiến hành vào tháng 12/2011 với đối tượng là những người Mỹ đã dùng di động từ trước đó 3 tháng và chuẩn bị mua một chiếc mới, Mỹ đã mua một điện thoại thông minh trong ba tháng trước đó, có 44,5% số người tham gia chọn một chiếc iPhone, tăng gần 20% từ con số 25,1% Nielsen đưa ra vào tháng10.

Theo Nielsen, có đến 77% sự tăng trưởng này thuộc về doanh số của iPhone.

Tuy nhiên, Android vẫn giữ ngôi quán quân với thị phần 46,9%, giảm từ 61,6% vào tháng 10 năm ngoái.

Nielsen cho biết, phần lớn trong số các chủ sở hữu iPhone mới (57%) mua một chiếc iPhone 4S - mẫu điện thoại mới nhất trong dòng smartphone của Apple, IPhone 4S ra mắt tại Mỹ vào ngày 14/10/2011.

Tuy nhiên, cũng theo Nielsen, Apple vẫn ở sau Google một quãng khá xa trong cuộc đua giành thị phần hệ điều hành điện thoại thông minh với chỉ 30% tất cả các điện thoại thông minh vào cuối năm 2011. Trong khi đó, Android chiếm 46,3% thị phần hệ điều hành điện thoại thông minh thế giới.

Dữ liệu của Nielsen còn cho thấy điện thoại Windows 7 của Microsoft vẫn chưa đủ phổ biến để tham gia cuộc đua. Đến tháng 12/2011 thị phần của hệ điều hành di động với chỉ 1,3%.

Rõ ràng là, các thiết bị di động mới nhất của Apple luôn "làm nên chuyện" khi ra mắt. Ngoài ra, các nhà phân tích cũng dự đoán rằng công ty sẽ bán được ít nhất 48 triệu iPad trong năm nay.

Mặc dù hiện nay, hệ điều hành iOS của công ty vẫn ở sau rất nhiều so với Android nhưng với các sản phẩm mới ra mắt trong năm nay, chắc chắn khoảng cách này sẽ còn được thu hẹp hơn nữa.


Hoàng Anh - tổng hợp

Ý kiến bạn đọc