Hội An sắp có wifi miễn phí trên toàn thành phố

16:19, 19/01/2012
|

(VnMedia) - Trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Thìn 2012, nhân dân và du khách có thể sử dụng miễn phí dịch vụ Internet trong khu vực Phố Cổ của thành phố Hội An thông qua 41 trạm phát sóng Wifi sắp được hoàn tất.

Công trình này nằm trong dự án cung cấp hệ thống Internet không dây Wi-fi phủ sóng toàn bộ những khu vực trọng điểm của Thành phố Hội An. Du khách trong và ngoài nước cũng như người dân TP. Hội An sẽ được sử dụng dịch vụ này hoàn toàn miễn phí.

Hiện nay, Trung tâm Điện toán Truyền số liệu khu vực 3 (VDC3) đang gấp rút hoàn thành việc lắp đặt cấp hệ thống cung cấp dịch vụ Internet-Wifi tại khu vực Phố Cổ thuộc Thành phố Hội An (gồm ba phường là các phường Minh An, Cẩm Phô và Sơn Phong).

Theo kế hoạch, khi dự án hoàn thành sẽ đưa vào hoạt động trạm phát sóng Internet không dây Wi-fi tại 350 điểm trọng yếu, nơi tập trung đông đúc dân cư và du khách, nhằm đáp ứng nhu cầu lướt web, email và tìm kiếm thông tin của du khách và người dân địa phương; đồng thời, quảng bá hình ảnh Hội An ra thế giới.

Dự kiến dự án sẽ hoàn thành trong Quý I năm 2012 với tổng mức đầu tư 23 tỷ đồng, được UBND Tỉnh Quảng Nam giao cho Sở Thông tin - Truyền Thông Quảng Nam chủ trì và VDC3 phối hợp với VNPT Quảng Nam thực hiện cung cấp dịch vụ. 


Hoàng Hải

Ý kiến bạn đọc