Google "thu lời" lớn từ Google+ và Android

07:43, 20/01/2012
|

(VnMedia) - Hôm qua, trong một công bố, Google cho biết mạng xã hội Google+ hiện đã có 90 triệu người sử dụng, hơn gấp đôi con số 40 triệu vào tháng 10/2011. Doanh thu và lợi nhuận của công ty cũng tăng đáng kể nhờ hệ điều hành Android.

Giám đốc điều hành Larry Page của Google cho biết, trong quý IV năm 2011, hơn 60% người dùng Google + đã sử dụng dịch vụ của công ty hàng ngày và 80% sử dụng hàng tuần. Thêm vào đó, mỗi ngày, Google đều tạo thêm cho Google+ một tính năng mới kể từ khi ra mắt tháng vào tháng 6/2011 đến nay.

Ông Page nhấn mạnh rằng, ý niệm về bản sắc trong Google+ là rất quan trọng và nói "đó là một ví dụ về làm thế nào chúng tôi có thể làm cho tất cả các sản phẩm đều có đặc tính riêng".

Mới đây, Google đã bị cáo buộc cố ý thiết lập độc quyền khi thêm cả các trang Google+ vào kết quả từ máy siêu tìm kiếm của mình. Tuy nhiên, Larry Page cho biết, Google có kế hoạch sẽ mở rộng thêm nhiều dữ liệu hơn nữa trong lĩnh vực tìm kiếm trong tương lai.

Page từ chối bình luận về Google+ sau 1 năm nữa, nhưng ông cho biết "gã khổng lồ tìm kiếm" đang nhìn thấy một triển vọng tốt đẹp nhờ vào con số các tài khoản đăng ký sử dụng mỗi ngày.

Ngoài ra, vị CEO của Google cũng mô tả sự phát triển của Android như là một thế mạnh của công ty. Hiện nay đã có 250 triệu thiết bị Android trên thị trường, tăng 50 triệu so với tháng 11/2011. Mỗi ngày, có hơn 700 nghìn thiết bị Android được kích hoạt và riêng 2 ngày 24 - 25/12/2011 đã có khoảng 3,7 triệu lượt kích hoạt.

Với những thiết bị này, người dùng đã tải về hơn 11 tỷ ứng dụng từ Android Market. Đó là một con số khổng lồ và đi kèm với nó cũng là một khoản lợi nhuận không hề nhỏ.

"Có rất nhiều tiềm năng để kiếm tiền trên Android và bạn sẽ nhìn thấy các số liệu này sẽ còn tăng mạnh theo thời gian" - Page khẳng định.

Về tài chính, Google đã báo cáo doanh thu 10,58 tỷ USD trong quý IV năm 2011. Đây là lần đầu tiên "đại gia" tìm kiếm này đứng đầu vượt trên mức 10 tỷ USD, tăng 25% so với năm trước. Thu nhập của công ty cũng đạt 2,71 tỷ USD, tăng từ 2,54 tỷ USD một năm trước.

Rõ ràng là, dưới sự điều hành của vị CEO tài ba này, Google đang phát triển ngày càng khởi sắc, dự báo một tương lai tươi sáng trong ít nhất một vài năm tới.


Hoàng Anh - PCMag

Ý kiến bạn đọc