Google bị cáo buộc gian lận

11:01, 15/01/2012
|

(VnMedia) - Các nhà chức trách Mỹ đang nghi ngờ Google cố ý hướng các kết quả tìm kiếm đến các sản phẩm riêng của mình, trong đó có mạng xã hội Google+.

Google + bắt đầu hoạt động từ tháng 6/2011 và là một đối thủ tiềm năng của Twitter và Facebook.

Trong tuần vừa qua, Google đã công bố tính năng mới nhằm làm cho kết quả tìm kiếm mang tính cá nhân hoá nhiều hơn, bao gồm cả hình ảnh và các bài viết từ Google +.

Từ điều này, Google đã bị cáo buộc đã sử dụng ảnh hưởng của mình trong thị trường tìm kiếm để quảng bá cho các sản phẩm của mình. Theo hãng tin Bloomberg, Ủy ban Thương mại Liên bang Hoa Kỳ (FTC) đã mở một cuộc thăm dò nhằm xác định sự việc trên.

Trung tâm Bảo mật Thông tin điện tử của Mỹ và các mạng xã hội đối thủ của Google+  cũng đang chờ đợi kết luận cuối cùng từ FTC.

Ông Alex MacGillivray - một nhà tư vấn của Twitter đồng thời là cựu giám đốc điều hành của Google cho biết, những thay đổi của Google đã gây "biến dạng" thị trường tìm kiếm Web và là một hành động không đẹp.

Trong khi đí, Google khẳng định: "Chúng tôi tin rằng sự cải thiện của mình sẽ giúp kết quả tìm kiếm có ích hơn cho người dùng, đặc biệt là cộng đồng mạng xã hội. Và nếu người dùng không thích dịch vụ của chúng tôi, họ có thể dễ dàng chuyển sang một trang web khác. Đó là điều tất yếu với mọi dịch vụ trên Internet".


Hoàng Anh - Reuters

Ý kiến bạn đọc