Facebook "tặng" người dùng Timeline hơn 60 ứng dụng mới

14:24, 19/01/2012
|

(VnMedia) - Cuối quý III năm 2011, Facebook đã ra mắt giao diện Timeline mới với nhiều tính năng thú vị. Mới đây, Facebook còn “tặng” cho cộng đồng người dùng của mình hơn 60 ứng dụng mới được tích hợp trong giao diện Timeline.

Các ứng dụng mới công bố cho đến nay chủ yếu hướng vào các lĩnh vực: ẩm thực, du lịch, giải trí, thể dục...

Nếu như Foodily cung cấp các công thức nấu ăn cho các bạn gái yêu thích nội trợ thì Footspotting lại là một ứng dụng thú vị để chụp ảnh các món ăn mà bạn vừa làm ra. Ngoài ra, có thể kể đến Ticketmaster, Pinterest, Rotten Tomatoes, Pose, Kobo, Gogobot, TripAdvisor và nhiều ứng dụng khác.

Các ứng dụng này sẽ hiển thị trong Timeline của người dùng theo 3 cách khác nhau và cho phép họ dễ dàng chia sẻ sở thích và những khám phá của mình cho bạn bè trên Facebook.

Ảnh minh họa

Các ứng dụng mới trên giao diện Timeline của Facebook


Ý tưởng của Facebook cho loạt ứng dụng mới này là để người dùng biết nhiều hơn về cuộc sống "offline" của người thân và bạn bè mình trên Facebook, chẳng hạn như việc lập kế hoạch du lịch, nấu ăn và nghe nhạc…

Để tránh vấn đề về quyền riêng tư của người dùng, Facebook đã thiết lập các chế độ giúp các “công dân” mạng xã hội này có thể kiểm soát lượng người có thể xem các hoạt động của họ.

Tuy nhiên, vẫn có một vấn đề đặt ra ở đây, đó là: dù giới hạn được các thông tin chia sẻ với người khác, chúng ta vẫn không thể ngăn Facebook biết hết những điều chúng ta đã viết trên trang mạng xã hội này.

Một số người đã lo ngại rằng Facebook có thể sẽ bán các thông tin cho những công ty bên thứ 3 nhằm thu lợi nhuận. Đến nay, đại diện Facebook vẫn chưa có bình luận gì về những ý kiến này.


Hoàng Anh - PCWorld

Ý kiến bạn đọc