Đồng sáng lập Yahoo bất ngờ rời bỏ công ty

15:23, 18/01/2012
|

(VnMedia) - Ông Jerry Yang, nhà đồng sáng lập của Yahoo, đã bất ngờ quyết định rời khỏi công ty cũng như Hội đồng quản trị của công ty Yahoo Nhật Bản và đối tác quan trọng của Yahoo tại Trung Quốc – công ty Alibaba.

Jerry Yang đã không đưa ra một lý do nào cho việc ra đi ngoài mục đích “theo đuổi các quyền lợi khác bên ngoài công ty”. Theo phóng viên Kara Swisher của AllThingsD, 4 thành viên khác của Hội đồng quản trị Yahoo sẽ cùng ra đi với ông.

Ông Yang viết trong bức thư gửi Chủ tịch Roy Bostock của Yahoo: "Thời gian ở Yahoo từ khi công ty thành lập cho đến nay là khoảng thời gian tôi có những trải nghiệm thú vị và bổ ích nhất trong cuộc đời. Tuy nhiên, đã đến lúc để tôi theo đuổi các quyền lợi khác ở bên ngoài Yahoo. Rời khỏi công ty tôi đã đồng sáng lập cách đây gần 17 năm, tôi rất tin tưởng vào khả năng điều hành của CEO Scott Thompson cùng với toàn bộ đội ngũ lãnh đạo của Yahoo!, tin vào tương lai thành công của công ty".

Ông Yang đã cùng với David Filo đồng sáng lập Yahoo Inc. vào năm 1995, là một thành viên Hội đồng quản trị kể từ tháng 3/1995 và là Giám đốc điều hành của công ty từ năm 2007 đến năm 2009.

“Jerry Yang là một người có tầm nhìn xa trông rộng và là nhà tiên phong, người đã có đóng góp quan trọng cho Yahoo trong suốt quá trình làm việc tại công ty.” – ông Bostock khẳng định.

Chủ tịch Yahoo nhấn mạnh: “Anh ấy đã luôn luôn tập trung vào những lợi ích tốt nhất của các bên liên quan đến Yahoo!, bao gồm cả cổ đông, nhân viên và hơn 700 triệu người sử dụng. Thay mặt Hội đồng quản trị, chúng tôi cảm ơn Jerry và chúc anh đạt được thành công xứng đáng với những nỗ lực của mình trong tương lai".

Giám đốc điều hành mới được bổ nhiệm của Yahoo - Scott Thompson cũng bày tỏ: "Tôi biết ơn sự chào đón nồng nhiệt và hỗ trợ của Jerry trong những ngày đầu tiên của tôi ở đây. Jerry đã để lại một tài sản về những tiến bộ công nghệ và tinh thần vì khách hàng đã trở thành biểu tượng của Yahoo”.


Hoàng Anh - PCMag

Ý kiến bạn đọc