Cơ hội kiếm tiền từ iPhone, iPad cũ

06:20, 16/01/2012
|

(VnMedia) - Mới đây, Apple đã phát động một chương trình tái chế có thể giúp người dùng kiếm tiền từ iPad, iPhone, iPod, máy tính Mac hoặc thậm chí máy tính Windows cũ.

Thông tin về chương trình "Tái sử dụng và tái chế" (Reuse and Recycling Programme) đã được đăng tải trên trang web chính thức của Apple tại Anh.

Theo đó, chương trình này được điều hành bởi Dataserv GmbH và sẽ mang đến cho người dùng cơ hội để loại bỏ các thiết bị công nghệ cũ hoặc không mong muốn. Không những thế, họ còn có thể nhận được một khoản tiền nếu thiết bị còn giá trị sử dụng.

"Apple cam kết nỗ lực bảo vệ môi trường bằng việc tìm kiếm các phương thức hiệu quả nhất để tái sử dụng hoặc tái chế các thiết bị điện tử, bao gồm cả iPhone, iPad, Mac hoặc các loại máy tính để bàn và màn hình máy tính khác của các nhà sản xuất bất kỳ. Bạn thậm chí sẽ có thể có được một khoản tiền vì đã gửi thiết bị cũ đến cho chúng tôi" - thông tin trên website của Apple cho biết.

Thông báo còn khẳng định: "Cho dù đó là một chiếc iPhone, iPad, Mac hay máy tính cá nhân khác, còn sử dụng được hay không, chúng tôi sẽ nhận và xác định xem thiết bị còn đủ điều kiện để tái sử dụng và có giá trị kinh tế hay không. Nếu có, số tiền tương ứng sẽ được chuyển trực tiếp vào tài khoản ngân hàng của bạn. Nếu không, bạn có thể tái chế thiết bị đó thông qua một trong các chương trình tái chế miễn phí của chúng tôi".

Để bắt đầu, người dùng có thể truy cập trang web chính thức của Apple và trả lời một số câu hỏi về thiết bị mà họ muốn tái chế. Sau đó, họ sẽ nhận được một ước tính giá trị và một phiếu vận chuyển trả trước từ Dataserv.

Người dùng có thể gửi thiết bị của mình kèm theo phiếu vận chuyển và sẽ được Dataserv xác nhận khi hàng đã tới nơi. Sau khi sản phẩm được định giá, số tiền tương đương với giá trị của thiết bị sẽ được trả trực tiếp vào tài khoản ngân hàng của người dùng.


Hoàng Anh - PCWorld

Ý kiến bạn đọc