Apple doạ kiện Trung Quốc vì Steve Jobs

13:16, 08/01/2012
|

(VnMedia) - Mới đây, website tin tức Telegraph đã đưa tin về việc Apple đe dọa kiện một nhà sản xuất đồ chơi Trung Quốc vì đã làm búp bê Steve Jobs.

Bài báo trên Telegraph của phóng viên Amy Willis đã trích dẫn lá thư của Apple gửi đến sản xuất Trung Quốc. Theo đó, Apple tuyên bố rằng bất kỳ hành vi sản xuất và kinh doanh đồ chơi hoặc biểu tượng liên quan đến công ty, tên một cá nhân nổi tiếng hoặc các sản phẩm nhái lại thiết bị của Apple mà không được công ty cho phép đều là là những vi phạm hình sự.

Bài báo cũng cho biết búp bê Steve Jobs được dự kiến sẽ phát hành vào tháng 2 năm nay với giá 99 USD. Các sản phẩm này đã xuất hiện trên eBay với giá khoảng 135 USD.

Ảnh minh họa

Mẫu búp bê Steve Jobs


Theo trích dẫn trong bài báo, Apple đã đe dọa sẽ dùng đến những biện pháp pháp lý trừ khi nhà sản xuất Trung Quốc ngừng bán mặt hàng trên.

Apple đã từng gặp một vài trường hợp tương tự trong vài năm trước đây, khi một mẫu búp bê sang trọng mang hình dáng của nhà đồng sáng lập huyền thoại xuất hiện hay khi vị CEO này hiện thân trong một chú búp bê mặc quần áo ninja có tên "CEO Dứa".

Tuy nhiên,  dường như sau khi Steve Jobs qua đời, những sự việc như trên đã gây nên phản ứng dữ dội hơn nhiều từ phía "Quả táo khuyết".


Hoàng Anh - PCWorld

Ý kiến bạn đọc