Android đã "vượt tầm kiểm soát" của Google

15:08, 17/01/2012
|

(VnMedia) - Đó là nhận đinh của cựu CEO Charles Kindel của Windows Phone. Tuy nhiên, ông khẳng định đó không phải là thảm họa cho hệ điều hành di động phổ biến này. Ngược lại, Android sẽ tiếp tục phát triển mạnh trong nhiều năm tới.

Ông Kindel đã làm việc tại Microsoft đã 21 năm và là một trong những người đặt nền móng cho hệ điều hành di động Windows Phone nhưng đã phải rời Microsoft vào tháng 8/2011. Ông cho biết, Windows Phone thất bại vì Microsoft đã không có mối liên hệ với các nhà sản xuất điện thoại và nhà cung cấp dịch vụ di động không dây.

Hiện nay, ông Kindel đã chuyển sự chú ý của mình sang Android, nhưng ông nhấn mạnh rằng "Android không phải là Google và Google không phải là Android."

“Tôi nghĩ rằng Android sẽ đóng một vai trò quan trọng trong thế giới công nghệ trong một khoảng thời gian rất dài nữa” – ông Kindel nói.

Theo ông, nền tảng di động chia làm 5 bộ phận: giao diện người dùng, thiết bị, hệ điều hành, thị trường và dịch vụ.

Kindel nói thêm, hiện nay, Apple là công ty duy nhất trực tiếp thu lợi nhuận từ việc cung cấp hệ điều hành và là đối thủ lớn của Android. Tuy nhiên, Apple nắm quyền kiểm soát hoàn toàn hệ điều hành của mình, trong khi Google phát triển Andoid theo mô hình linh hoạt với mã nguồn mở.

Chính vì thế, các nhà sản xuất thiết bị di động có thể tùy chỉnh Android để tạo ra hệ điều hành phù hợp với các sản phẩm của mình. Cùng với các phiên bản cập nhật liên tục, khả năng tùy biến của Android đã tạo cơ hội sáng tạo không giới hạn cho các nhà sản xuất. Nhờ đó, hệ điều hành này đã trở thành đối thủ khó đánh bại trong thị trường hệ điều hành di động.


Hoàng Anh - PCMag

Ý kiến bạn đọc