Amazon sẽ thu lợi lớn từ Kindle Fire

07:28, 20/01/2012
|

(VnMedia) - Theo một báo cáo mới từ công ty phân tích RBC Capital, Kindle Fire của Amazon, được phát hành trong tháng  11/2011, sẽ kiếm được nhiều lợi nhuận hơn so với dự kiến nhờ xu hướng mua hàng hóa kỹ thuật số của người sử dụng.

Theo báo cáo này, mặc dù Amazon sẽ lỗ khoảng 18 USD cho mỗi chiếc Kindle được bán ra do chi phí sản xuất và các yếu tố khác, công ty vẫn có lợi nhuận nhờ doanh số của sách điện tử và các ứng dụng.

Dựa trên khảo sát đối với 216 chủ sở hữu Kindle Fire, các nhà phân tích ước tính rằng sau hơn 3 năm, mỗi Kindle Fire được bán có thể kiếm cho Amazon 136 USD, một con số không hề nhỏ.

RBC ước tính, trong một quý, mỗi chủ sở hữu Kindle Fire mua 5 ebook, kiếm cho Amazon khoảng 15 USD trên mỗi người dùng mỗi quý. Họ cũng sẽ phải trả tiền để mua trung bình 3 ứng dụng. Trong cuộc khảo sát, 66% số người được hỏi cho biết đã mua ít nhất một ứng dụng trả tiền cho thiết bị của mình, trong khi 34% trả lời không.

Gần 80% những người tham gia khảo sát cho biết họ đã cực kỳ hoặc rất hài lòng với chiếc Kindle Fire của mình, trong khi chỉ 5,9% cho biết họ không hài lòng.

Những lời phàn nàn phổ biến nhất về Kindle Fire chủ yếu liên quan đến tuổi thọ pin kém, vấn đề Wi-Fi, thiếu 3G, và thiếu bảo vệ mật khẩu. Một số khác cho biết họ muốn các thiết bị có một camera tích hợp, giúp cha mẹ có thể kiểm soát con cái tốt hơn, và có thêm nhiều ứng dụng.

 


Hoàng Anh - PCMag

Ý kiến bạn đọc