2012: Internet 3G sẽ bùng nổ với "siêu" ưu đãi!

13:23, 25/01/2012
|

(VnMedia) - Cuộc đua cung cấp dịch vụ 3G được đánh giá đã thực sự bùng nổ mạnh trong năm 2011 vừa qua, đặc biệt là trong lĩnh vực giá cước. Người dùng Việt vẫn đang chờ đợi những đột phá hơn nữa trong năm Nhâm Thìn 2012 này.

Gần 3 năm dịch vụ công nghệ 3G được triển khai cung cấp tại Việt Nam, 2011 được đánh giá là năm doanh nghiệp Việt có sự tập trung phát triển mạnh nhất cả về giá cước và chất lượng dịch vụ. Đặc biệt, trong lĩnh vực giá cước...

 

Tính tới thời điểm này, các gói cước 3G được các mạng di động triển khai đã đạt tới con số hàng chục, tạo nên sự phong phú cho thị trường Việt Nam. Vào các tháng cuối cùng của năm 2011, ba nhà mạng lớn nhất trên thị trường di động Việt Nam là MobiFone, VinaPhone và Viettel tạo ra bước ngoặt mới, đều tung ra gói cước không giới hạn cho dịch vụ Internet di động.

 

Khởi đầu là MobiFone. Tháng 10/2011, nhà mạng này đã tung ra thị trường gói cước Mobile Internet không giới hạn dung lượng tên gọi là MIU. Chỉ với 60 ngàn đồng/tháng, khách hàng có thể sử dụng dung lượng dịch vụ Mobile Internet không giới hạn trong 30 ngày.

 

Đầu tháng 12/2011, Viettel cũng tung ra gói cước không giới hạn được đánh giá "đột phá" nhất với giá cước chỉ có 40.000 đồng/tháng. Đi sau MobiFone trong việc cung cấp gói cước không giới hạn cho Mobile Internet, nên việc Viettel phải tung ra chính sách ưu đãi hơn về giá cước hoàn toàn không khó lý giải. Tuy nhiên, Viettel cũng vẫn chỉ có thể cho khách hàng lướt net tốc độ cao ở một mức độ nhất định, khi lưu lượng dùng vượt quá 500MB thì người sử dụng vẫn bị hạ băng thông xuống khá thấp.

 

Ở thời điểm đó, hai trong ba “đại gia” di động đã tung ra gói cước Internet Mobile không giới hạn, chỉ còn VinaPhone vẫn chưa có động thái gì. Và nhiều người dùng đã kỳ vọng, rất có thể “người đi sau này” sẽ đem tới sự đột phá hơn. Khá đúng với mong đợi, kể từ 20/12/2011, VinaPhone đã đem đến cho khách hàng sự trải nghiệm Internet không giới hạn trực tiếp trên máy di động của mình với gói cước MAX dành cho thuê bao trả trước và trả sau VinaPhone.

 

Cũng chỉ với 40.000 đồng/tháng, khách hàng được sử dụng 400 MB lưu lượng miễn phí ở tốc độ truy cập tối đa là 8 Mbps/2Mbps. Sau khi sử dụng hết 400 MB, khách hàng được tiếp tục sử dụng Internet miễn phí với lưu lượng không giới hạn ở tốc độ thấp hơn. Tuy nhiên, đại diện nhà mạng cho hay vẫn đảm bảo cho khách hàng hàng trải nghiệm các tiện ích khi truy cập trên di động(lướt web, xem phim, đọc tin tức, nghe nhạc, tương tác mạng xã hội…).

 

Đúng ngày VinaPhone cung cấp gói cước Mobile Internet không giới hạn, MobiFone cũng đã điều chỉnh giảm 20 ngàn đồng cho gói MIU. Với 40.000đồng/tháng, khách hàng sử dụng Internet không giới hạn (dung lượng 400Mb đầu tiên với tốc độ truy cập lên tới 7,2 Mbps. Sử dụng quá phần dung lượng này, khách hàng tiếp tục truy cập với tốc độ thông thường).

 

Không chỉ ra gói cước không giới hạn cho Mobile Internet, trong năm 2011, cả ba mạng di động VinaPhone, MobiFone và Viettel đều đã cung cấp gói Mobile Broadband (truy cập Internet tốc độ cao từ máy tính thông qua sóng di động) không giới hạn.

 

Có thể nói, sức nóng của cuộc đua giữa các nhà mạng trong việc cung cấp dịch vụ 3G được đánh giá ngày càng đem lại nhiều ưu đãi hơn cho người dùng di động Việt. Kết quả khảo sát về sự hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ 3G tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng vừa được báo Bưu điện Việt Nam và hai đối tác Qualcomm, Nielsen công bố vào tháng 1/2012 cho thấy, 65% tổng số 800 người được phỏng vấn đã cho rằng 3G có thể thay thế ADSL...

Những dịch vụ 3G được người dùng biết nhiều nhất hiện nay là truy nhập Internet qua điện thoại di động (Mobile Internet), xem tivi trên điện thoại di động (Mobile TV) và dịch vụ cuộc gọi video (Video Call), trong đó Mobile Internet là dịch vụ 3G được dùng phổ biến nhất. Cho tới thời điểm này, tỷ lệ sử dụng 3G qua USB và qua điện thoại di động đã tương đương nhau với tần suất sử dụng khá cao.

Với nhu cầu đã gần như "cơm ăn, nước uống" hàng ngày như vậy, người dùng Việt vẫn đang chờ đợi những ưu đãi đột phá hơn nữa từ phía các nhà cung cấp dịch vụ. Đó không chỉ là về giá cước, chất lượng dịch vụ mà còn là những dịch vụ gia tăng, nội dung hấp dẫn, đa dạng nhất có thể.


Hiền Mai

Ý kiến bạn đọc