Triển vọng cho truyền hình trả tiền Việt Nam

16:03, 25/12/2011
|

Sự xuất hiện ngày càng tăng của các loại hình truyền hình trả tiền với các kênh truyền hình chất lượng cao hứa hẹn sẽ đem lại cho khán giả Việt Nam nhiều lựa chọn với các công nghệ mới hơn.

Xu hướng số hóa truyền hình

Hiện nay, nhiều nước trên thế giới đã coi số hóa truyền hình là một xu hướng tất yếu và đặt ra những lộ trình thích hợp để thực hiện mục tiêu này. Khi hoàn thành quá trình số hóa, tín hiệu số sẽ trở thành một tiêu chuẩn giao tiếp giữa các đài truyền hình với nhau và các đài truyền hình analog truyền thống sẽ dần bị tụt hậu.

Với sự phát triển của công nghệ thông tin, giờ đây, các hộ gia đình thay vì sử dụng các kênh truyền hình quen thuộc còn có những lựa chọn mới với truyền hình trả tiền. Loại hình mới này được khá nhiều người ưa chuộng không chỉ do sự đa dạng trong nội dung chương trình mà còn vì tránh được việc bị gián đoạn vì quá nhiều quảng cáo.

Tính tới thời điểm hiện tại, Việt Nam đã có khoảng 50 - 60 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này với nhiều cái tên quen thuộc như  VNPT, VTC, HTVC, FPT, K+… Và để tăng sức cạnh tranh, các hãng truyền hình đều phải tung ra các chiến lược tăng kênh, đa dạng hóa dịch vụ, giảm chi phí lắp đặt và sử dụng cho khách hàng. Các doanh nghiệp lớn như VNPT, K+ hay VTC đã thực hiện các chương trình khuyến mãi nhằm thu hút khách hàng cho dịch vụ của mình.

Rõ ràng là, thị trường truyền hình trả tiền tại Việt Nam đang chứng tỏ được một sức hút lớn cả về cung lẫn cầu. Sự cạnh tranh giữa các nhà cung cấp truyền hình trả tiền ngày càng trở nên gay gắt. Tuy nhiên, vẫn còn khá nhiều nhà cung cấp chưa dám phát huy hết tiềm năng do chính sách bản quyền trong lĩnh vực này của Việt Nam chưa rõ ràng.

Công nghệ 3D - triển vọng cho truyền hình trả tiền

Với sự xuất hiện liên tiếp của các bộ phim 3D “đình đám” vài năm trở lại đây, công nghệ 3D đã trở thành bước tiến vượt bậc trong ngành công nghiệp điện ảnh thế giới. Từ đó, một loại hình truyền hình mới - truyền hình 3D cũng đã đến gần hơn với công chúng.

Trên thị trường Việt Nam, các mặt hàng TV 3D đã bắt đầu xuất hiện khá nhiều trong năm nay và được người tiêu dùng, đặc biệt là giới trẻ - những người đam mê các sản phẩm công nghệ mới chú ý đến. Điều đó cho thấy, việc phát triển truyền hình 3D trong nước đang gặp nhiều thuận lợi.

Nhận thấy điều này, Tổng Công ty Truyền thông Đa phương tiện VTC đã trở thành đơn vị đầu tiên triển khai xây dựng và cung cấp dịch vụ truyền hình 3D tại Việt Nam. VTC hứa hẹn sẽ tập trung vào những chương trình có hiệu ứng hình ảnh cao như khám phá, tìm hiểu thiên nhiên hay thể thao… nhằm phát huy tính năng của công nghệ mới, đem tới cảm giác khác biệt cho người xem.

Sự xuất hiện của truyền hình 3D không chỉ là tín hiệu đáng mừng đối với sự phát triển của loại hình công nghệ này tại Việt Nam mà còn mở ra hướng đi mới cho các nhà cung cấp truyền hình trả tiền của nước ta


(theo VTC)

Ý kiến bạn đọc