Cư dân mạng xã hội không muốn bị thương hiệu “quấy rầy”

22:11, 14/12/2011
|

(VnMedia) - Theo một nghiên cứu quốc tế được tiến hành bởi TNS Sofres vừa công bố, có gần 60% cư dân mạng truy cập vào mạng xã hội đến từ các nước phát triển không muốn bị "quấy rầy" bởi thương hiệu khi lướt web.

 

Cuộc khảo sát rộng lớn này dưới tên gọi "Digital Life" đã phỏng vấn 72.000 người sử dụng Internet tại hơn 60 quốc gia trên thế giới.

 

Theo TNS Sofres, trong 30 nước phát triển, 57% người được hỏi cho biết rằng họ không muốn bị làm phiền bởi các thương hiệu thông qua các phương tiện truyền thông xã hội - tỷ lệ này là 59% ở Pháp, 60% ở Mỹ và 61% ở Anh.

 

Ngược lại, trong 30 nước đang phát triển, tỷ lệ này giảm đến 50%. "Các thị trường có tốc độ tăng trưởng cao mở nhiều thương hiệu trên mạng xã hội. Chỉ có 33% người Colombia và 37% người Mexico không thích sự hiện diện của các thương hiệu trên mạng xã hội. Và 59% cư dân của những nước này cho rằng các mạng xã hội là một nơi tốt để tìm hiểu các thương hiệu ", theo nghiên cứu.

 

Đối với TNS Sofres, nếu "những nỗ lực" của các mạng xã hội như Facebook hay YouTube "không nhắm vào mục tiêu một cách thận trọng, họ sẽ lãng phí thời gian trong hơn một nửa trường hợp. Nhiều người tin rằng các thương hiệu trực tuyến xâm nhập mạng xã hội của họ".


Quế Anh - (Lemonde.fr)

Ý kiến bạn đọc