VNPT dành toàn lực phục vụ khách hàng

13:27, 14/11/2011
|

(VnMedia) - Theo Phó Tổng giám đốc thường trực VNPT Phan Hoàng Đức, đây là lời khẳng định và cũng là thông điệp xuyên suốt của VNPT Week 2011, sự kiện vừa được công bố triển khai vào sáng nay, 14/11 của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam.

 

PV: Trong điều kiện nền kinh tế gặp nhiều khó khăn và môi trường cạnh tranh ngày càng quyết liệt, ông có thể chia sẻ mục tiêu Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT tổ chức Tuần lễ VNPT 2011 lần này?

 

 Ảnh minh họa
Phó Tổng giám đốc VNPT
Phan Hoàng Đức.
Phó Tổng giám đốc VNPT Phan Hoàng Đức: Chính vì môi trường ngày càng khó khăn, cạnh tranh ngày càng quyết liệt, nhất là trong lĩnh vực viễn thông, CNTT, nên 2011 là năm thứ ba Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam tổ chức tuần lễ VNPT với mục tiêu hướng vì khách hàng. Thông điệp năm nay của VNPT Week là “Trao nụ cười, nhận niềm tin”.

 

Tôi nghĩ đây là một mục tiêu lớn mà VNPT chúng tôi phải dành toàn lực triển khai, thực hiện, lấy khách hàng làm trọng tâm phục vụ. Đây cũng chính là cơ sở triết lý kinh doanh, giúp doanh nghiệp vượt qua thời kỳ khó khăn, cạnh tranh quyết liệt. Tinh thần, quan điểm đó được VNPT Week 2011 tiếp tục đẩy mạnh.

 

Kỳ vọng mà Tập đoàn VNPT dành cho VNPT Week 2011 là gì, thưa ông?

 

Có hai điều mà chúng tôi dành kỳ vọng lớn nhất từ Tuần lễ VNPT 2011. Một là khẳng định định hướng, mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp với khách hàng, với thị trường. Qua sự kiện này, VNPT mong muốn khách hàng sẽ tiếp nhận cũng như hiểu hơn về hình ảnh, thương hiệu VNPT của chúng tôi. “Trao nụ cười, nhận niềm tin” là một điều mà VNPT luôn cam kết với khách hàng.

 

Thứ hai đó là định hướng cho chính nội bộ của chúng tôi. Vấn đề này rất quan trọng. Sự kiện này giúp cho mỗi cán bộ công nhân viên của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam cũng phải hiểu đây là trách nhiệm của chính bản thân mình.

 

Làm sao phải thay đổi và đáp ứng mục tiêu như thông điệp của chúng tôi đã gửi tới khách hàng và toàn xã hội: Nụ cười và niềm tin mà VNPT đem lại cho khách hàng, đó cũng là mục tiêu kinh doanh của chính VNPT.

 

Từ năm 2009 trở lại đây, VNPT Week được tổ chức thường niên. Sau thời điểm này, VNPT sẽ tiếp tục hoạt động chăm sóc khách hàng của mình như thế nào, thưa ông?

 

Tuần lễ VNPT của chúng tôi chỉ là một khoảng thời gian để VNPT muốn chuyển tải thông điệp tới cộng đồng, đó là trong suốt cả một quá trình, không phải chỉ riêng trong tuần này mà trải dài cả năm, nhiều năm các hoạt động chăm sóc khách hàng. Mục tiêu của chúng tôi luôn hướng đến là vì khách hàng. Chúng tôi cam kết phục vụ khách hàng tốt nhất.

 

Còn Tuần lễ VNPT là thời điểm được chúng tôi lựa chọn để công bố rộng rãi với khách hàng về hoạt động chăm sóc khách hàng của mình. Đây là những hoạt động được VNPT thực hiện trong suốt cả một năm kinh doanh của Tập đoàn.

 

Bộ Thông tin và Truyền thông sắp tổ chức Hội nghị toàn quốc về Điểm Bưu điện Văn hoá xã. Mục tiêu tiếp theo của VNPT khi duy trì mô hình này là gì thưa ông?

 

Đối với mục tiêu phát triển, đem lại tiện ích cho bà con vùng sâu, vùng xa, trong đó có chương trình điểm Bưu điện Văn hoá xã đã được chúng tôi xây dựng. Trong giai đoạn vừa rồi việc phát triển và duy trì điểm Bưu điện Văn hoá xã cũng có khó khăn nhất định.

 

Và bây giờ cần có sự tổng kết, đánh giá lại. Vì khi phát triển ra vùng sâu, vùng xa, ngoài trách nhiệm của doanh nghiệp, cũng cần có sự hỗ trợ của phía cơ quan quản lý nhà nước. Với quan điểm chung đem lại tiện ích cho bà con nông dân, nhất là bà con ở vùng sâu, vùng xa theo chủ trương phát triển kinh tế nông thôn trong giai đoạn sắp tới, về phía VNPT sẽ tiếp tục duy trì và phát triển mô hình điểm Bưu điện Văn hoá xã đáp ứng nhu cầu tiếp cận thông tin, sử dụng các dịch vụ bưu chính, viễn thông và CNTT của người dân.

 

Hiện nay, ngoài những tiện ích về CNTT, chúng tôi cũng đã có những sự hợp tác chẳng hạn với Ngân hàng Liên Việt để đem lại những tiện ích, dịch vụ tài chính bưu chính phục vụ cho người dân vùng sâu, vùng xa.

 

Xin cảm ơn ông!


Hiền Mai - (thực hiện)

Ý kiến bạn đọc