Sức mua vẫn tràn trề trong “ngày thứ 6 đen tối”

20:21, 29/11/2011
|

(VnMedia) - Trong một châu lục như Châu Mỹ với tỷ lệ thất nghiệp 9%, sức mua vẫn tỏ ra mạnh mẽ và sôi động trong ngày truyền thống Thứ 6 đen tốivới 11,4 tỉ đô la doanh thu, theo số liệu từ ShopperTrak.

 

Đây là mức tăng lớn nhất kể từ năm 2007 (tăng 8,3%). Lợi nhuận nhiều nhất trong năm nay thuộc về các trang mạng vì doanh số bán hàng tăng 39% vào dịp Lễ Tạ Ơn và tăng 24% vào hôm sau đó.

 

Về phần mình, các cửa hàng thu hút khách bằng việc mở cửa sớm hơn ngày thường. Ngày cao điểm đã cho thấy: Hiệp hội thương mại của Mỹ National Retail Federation kỳ vọng vào 152 triệu lượt người tiêu dùng đến các cửa hàng và truy nhậpmạng Internet vào thời điểm ngày hôm đó, tăng 10% trong một năm.

 

Theo ông Ken Perkins, Chủ tịch của Swampscott,bắt đầu vào ngày thứ Sáu sau Lễ Tạ Ơn (rơi vào thứ năm của tuần thứ 4 trong tháng 11), tuần này nổi bật với biển giảm giá nhiều mặt hàng. Dịp xả hàng ồ ạt này đối với các cửa hàng có nghĩa là dịp thoát khỏi thua lỗ (ghi bằng mực đỏ trong sổ sách ngày trước) và thu về nhiều lợi nhuận (ghi bằng mực đen). Từ đó, người ta đặt tên ngày mua sắm lớn nhất trong năm là Black Friday (Ngày thứ 6 đen tối), ngụ ý rằng đây là ngày ăn nên làm ra của các doanh nghiệp. Ngày này cũng có giá trị như một nhiệt kế. Doanh số bán hàng tốt dự báo mùa kinh doanh bội thu.

 

Trở nên phổ biến vượt qua Đại Tây Dương, phương thức kinh doanh này vượt qua biên giới của các nước nhờ việc bùng nổ thương mại điện tử. Hơn nữa, các nhà kinh doanh mạng đề xuất một ngày xả hàng nữa: đó là ngày Thứ hai điện tử, nó bắt đầu ngay từ hôm qua.


Quế Anh - (LesEchos.fr)

Ý kiến bạn đọc