iPhone giữ được nhiều "fan" nhất thế giới smartphone

11:31, 25/11/2011
|

(VnMedia) - Một nghiên cứu mới đây của công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu GfK cho thấy, Apple là công ty dẫn đầu trong việc xây dựng lòng trung thành của khách hàng trong một thị trường nhiều biến động như thị trường smartphone.

Nghiên cứu đã khảo sát khoảng 4.500 người ở Anh, Pháp, Đức, Ý, Tây Ban Nha, Brazil, Trung Quốc, Hoa Kỳ và Nhật Bản. Kết quả cho thấy: 84% người dùng iPhone cho biết họ vẫn sẽ chọn nhãn hiệu điện thoại này khi cần thay thế một chiếc điện thoại mới, trong khi chỉ 60% khách hàng của Android nói sẽ gắn bó với hãng bằng cách sử dụng các phần mềm tương tự.

Nghiên cứu cũng chỉ ra, chỉ 48% người sử dụng điện thoại di động của Research In Motion (RIM) cho biết họ sẽ trung thành với BlackBerry.

Theo công ty nghiên cứu IDC, doanh số điện thoại thông minh trên thế giới tăng đáng kể từ khi Apple ra mắt mẫu iPhone đầu tiên của mình vào năm 2007 và mặc dù tốc độ tăng trưởng đã chậm lại nhưng đến quý cuối năm ngoái, doanh thu smartphone vẫn tăng 49%.

Ryan Garner, nhà phân tích của GfK, cho biết, trung bình 63% người tiêu dùng có xu hướng gắn bó với các thương hiệu mà họ chọn ban đầu nếu thấy hài lòng với chất lượng sản phẩm. Vì vậy cuộc chạy đua xây dựng vị thế trên thị trường là rất quan trọng cho sự thành công tương lai của các công ty.

Theo ông Garner, tăng trưởng nhanh chóng của Android và sự trở lại của Microsoft Windows cho thấy các nhà sản xuất và phân phối sản phẩm công nghệ khác vẫn còn cơ hội. "Rõ ràng là Apple đang dẫn đầu cuộc đua, nhưng sự phát triển trong năm tới sẽ đặt ra thử thách cho vị trí của công ty này" - Garner nói.


Hoàng Anh - Reuters

Ý kiến bạn đọc