(VnMedia) - Dịch vụ mạng xã hội của Google đã cải tiến để các doanh nghiệp tạo ra các trang web đặc biệt cho mình. Đây là một động thái nhằm thu hút người, giúp Google bắt kịp các đối thủ như Facebook.
Trước đây, chỉ có các cá nhân mới có thể đăng ký tài khoản Google+. Trong khi đó, các doanh nghiệp ngày càng có xu hướng sử dụng mạng xã hội để tiếp cận khách hàng mới và tăng cường mối quan hệ với khách hàng trung thành. Trên Facebook đã có rất nhiều tài khoản như vậy của các tổ chức, doanh nghiệp.
Theo thông tin được công bố vào đêm qua (giờ Việt Nam), giờ đây, mạng xã hội Google+ cũng đã cho phép các thương hiệu và doanh nghiệp thiết lập một trang đặc biệt cho mình. Google cho biết 20 doanh nghiệp, bao gồm cả Toyota và Pepsi, đã thiết lập các tài khoản trên mạng xã hội Google+, và rằng bất kỳ tổ chức nào cũng có thể tham gia mạng này.
Google, công cụ tìm kiếm của số 1 thế giới, đã có hơn 40 triệu người dùng dịch vụ mạng xã hội kể từ khi Google+ được giới thiệu vào cuối tháng 6 năm nay. Tuy nhiên, Facebook vẫn thống trị thị trường này với gần 800 triệu người sử dụng.
Người dùng có thể truy cập Google+ mới dành cho tổ chức, doanh nghiệp từ chính trang tìm kiếm của Google, cũng như từ trang mạng xã hội Google+. Google cho biết, khi gõ dấu "+" ở phía trước tên của một doanh nghiệp, chẳng hạn như "+Pepsi", Google sẽ kết nối trực tiếp đến trang Google+ mới này.
Google cho biết, đây là tính năng "kết nối trực tiếp" hiện đã có ở một số ít các trang khác. Tuy nhiên, với xu hướng dùng mạng xã hội ngày càng tăng, các dịch vụ tương tự sẽ xuất hiện ngày càng nhiều trong tương lai.
Hoàng Anh -
Reuters
Ý kiến bạn đọc