Disney sẽ hút khán giả trẻ em khi xuất hiện trên YouTube

06:54, 09/11/2011
|

(VnMedia) - Google và Tập đoàn Disney vừa hoàn tất thỏa thuận phân phối và cùng hợp tác sản xuất trên YouTube, trang mạng của Google. Họ sẽ đầu tư mỗi bên từ 10 đến 15 triệu USD.

 

Hãng Disney (Mỹ), đang phải đối mặt với tình trạng ngày càng thờ ơ của khán giả đối với trang web của họ. Hãng này chuẩn bị công bố hợp tác với YouTube để “thu hút” trẻ em xem các video trực tuyến, cho biết tờ New York Times.

 

"Điều mà chúng tôi phải làm ngay lúc này là thu hút khán giả",James Pitaro, đồng chủ tịch của Disney Interactive, thừa nhận được tờ này trích dẫn.

 

Disney nhận ra rằng trang web của hãng không đủ hấp dẫn trẻ em, tờ New York Times cho biết, trong đó lưu ý rằng lĩnh vực Internet của Tập đoàn có trụ sở tại California này đã lỗ hơn 300 triệu USD/năm. Theo ComScore, trích dẫn tờ New York Times, lượng truy cập vào trang web Disney.com đã giảm từ 17,9 lượt vào tháng 6 xuống còn 12,7 triệu lượt vào tháng 9.

 

Về phần mình, YouTube hy vọng, sự hợp tác mới này sẽ giúp thu hút các nhà quảng cáo mới, trấn an phụ huynh về các nội dung của nó, và hưởng lợi từ thỏa thuận này trong cuộc chiến pháp lý chống lại Viacom, chủ của kênh chương trình nặng kí dành cho trẻ em (Nickelodeon) trong đó nội dung của các chương trình này không phát trên YouTube.

 

Việc ký thỏa thuận với Disney nằm trong chiến lược của Youtube nhằm tăng số lượng các nội dung chính thức và chuyên nghiệp. Google cũng muốn phát các kênh truyền hình cáp và nội dung của YouTube thông qua dịch vụ Google TV của họ.

 

Thời gian đầu, Disney và YouTube sẽ đầu tư từ 10 đến 15 triệu USD trong hợp tác sản xuất hàng loạt nội dung mang màu sắc của họ cho trang web Disney.com cũng như YouTube. Các điều khoản chi tiết của thỏa thuận này cũng được công bố ngay trong ngày thứ ba này, tờ News York Times tiết lộ trên trang web của mình.


Quế Anh - (L'Expansion.com)

Ý kiến bạn đọc