Yahoo - lợi nhuận quý III giảm 26%

16:28, 19/10/2011
|

(VnMedia) - Theo báo cáo mới nhất, doanh số và doanh thu của Yahoo trong quý III giảm 26% so với cùng kỳ năm ngoái, những vẫn hơn dự báo của các nhà phân tích trước đó.

Yahoo đã đạt lợi nhuận 293 triệu USD trong quý III kết thúc ngày 30 tháng 9, giảm 26% so với năm 2010. Doanh thu, không bao gồm chi phí mua lại lưu lượng truy cập (do được chia sẻ với các đối tác), lên đến 1,07 tỷ USD, giảm 5% so với năm trước. Mỗi cổ phiếu của Yahoo có giá 23 cent.

Cả hai con số này đều lớn hơn dự đoán của các nhà phân tích của hãng tin Thomson Reuters. Doanh thu từ quảng cáo trong quý là 449 triệu USD, tương đương so cùng kỳ với năm ngoái.

"Để bảo đảm, chúng ta sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động bán hàng" - Giám đốc Điều hành tạm thời Tim Morse của Yahoo nói trong một cuộc gọi hội nghị với các nhà phân tích hôm thứ Ba. Ông cho biết thêm, công ty có thể sẽ hợp tác với hãng tin ABC News trong thời gian tới. Sau khi công bố thông tin này, cổ phiếu được giao dịch của Yahoo đã tăng 2% vào cuối ngày.

Hiện nay, Hội đồng quản trị của Yahoo đang tìm kiếm một CEO mới sau khi Bà Carol Bartz bị sa thải vào cuối tháng vừa qua. Ông Morse, vốn là Giám đốc tài chính của công ty đang tạm thời giữ bị trí này.


Hoàng Anh - CNN

Ý kiến bạn đọc