Trẻ dưới 8 tuổi dùng smartphone nhiều nhất?

07:50, 28/10/2011
|

(VnMedia) - Theo một nghiên cứu vừa được công bố, trẻ em dưới tuổi 8 tuổi dành nhiều thời gian của mình hơn bao giờ hết trước màn hình, nhất là của điện thoại thông minh và máy tính bảng.

 

Theo một nghiên cứu mở rộng của tổ chức phi lợi nhuận Common Sense Media, trong đó khảo sát 1.384 phụ huynh về các hoạt động của con cái họ từ lúc chúng sinh ra đến khi chúng được 8 tuổi. Theo khảo sát này thì trẻ em Mỹ dành trung bình 2h16’ mỗi ngày trước các màn hình khác nhau trong khi đó hoạt động đọc và âm nhạc của chúng chưa chiếm đến 30 phút.

 

Nghiên cứu này khẳng định tính ưu việt của truyền hình, trong đó mỗi ngày trẻ em dành trung bình 1h40’ cho dịch vụ này. Khoảng 30% trẻ em dưới hai tuổi và gần một nửa (42%) dưới 8 tuổi, được lắp một chiếc ti vi trong phòng của chúng. Con số này tăng lên đáng kể so với cuộc khảo sát tiến hành năm 2005. 40% số hộ gia đình bật ti vi thường xuyên.

 

29% các bậc cha mẹ tải ứng dụng cho con cái của họ

 

Nghiên cứu này cũng nhấn mạnh vào các hình thức mới của giải trí kỹ thuật số. Từ 4 đến 8 tuổi, thời gian xem truyền hình chỉ tăng 10 phút trong khi máy tính (chủ yếu là cho các trò chơi video), máy chơi game, điện thoại di động chiếm gần một phần ba thời gian của chúng.

 

Theo khảo sát, một nửa số trẻ em dưới tám tuổi có thể truy cập vào một thiết bị di động trong nhà của chúng, có thể là điện thoại thông minh (41%), máy nghe nhạc với chức năng video (21%) hoặc máy tính bảng (9%). 38% trong số trẻ em biết cách sử dụng các thiết bị đó, tỷ lệ đó gia tăng theo độ tuổi. 11% trẻ em “dán mắt” trung bình 43 phút mỗi ngày vào điện thoại di động, máy nghe nhạc hoặc máy tính bảng.

 

Nếu các thiết bị này đã trở nên hấp dẫn thì cha mẹ của chúng thường tải các ứng dụng về cho con của họ. 29% số người trả lời đã tải các câu đố và sách về, đôi khi để quản chúng trong khi họ làm các việc khác. Điều này thực tế là có ở 47% những hộ gia đình giàu có, thu nhập hàng năm của họ hơn 75.000 USD.

 

Trẻ dưới 2 tuổi không nên tiếp xúc với các màn hình

 

Những kết quả này được công bố hai tuần sau khi Viện Hàn lâm nhi khoa Mỹ khuyên không nên đặt trẻ dưới hai tuổi trước màn hình, bất kể hình thức nào. "Trẻ nhỏ cần học và cần tiếp xúc với mọi người, không cần các màn hình", bác sĩ nhi khoa viết. Ở tuổi này, nếu trẻ xem truyền hình thìtừ vựng của chúng ít hơn và chúng gặp nhiều vấn đề hơn về giấc ngủ, họ cho biết.

 

Đối với Viện hàn lâm nhi khoa Mỹ, sẽ là tốt hơn nếu hướng cho trẻ tham dự vào các trò chơi mang trí tưởng tượng, tránh xa màn hình để bảo vệ phát triển não bộ của chúng. Từ 5 đến 8 tuổi khi đã phát triển kỹ năng mới, chúng sẽ không bị ảnh hưởng bởi các tác nhân này.

 

Giống như những anh chị lớn hơn của chúng, 23% trong số này ngốn "đôi khi" hoặc "thường xuyên" cùng một lúc một số phương tiện truyền thông. Tương tự, 21% trong số chúng làm bài tập về nhà nhưng vẫn để ti vi ở chế độ yên lặng (tắt tiếng).


Quế Anh - (Le Figaro)

Ý kiến bạn đọc