Smartphone của Samsung "vượt mặt" iPhone

06:41, 29/10/2011
|

(VnMedia) - Samsung đã vượt qua Apple về số lượng các lô hàng điện thoại thông minh trong quý III vừa qua, với doanh số nổi bật của chiếc điện thoại Galaxy S II.

Theo một nghiên cứu gần đây của công ty phân tích chiến lược công nghệ thông tin hàng đầu của Mỹ Strategy Analytics, Samsung đang nắm quyền kiểm soát 27,8% thị phần điện thoại thông minh trên toàn cầu, trong khi Apple chỉ chiếm 17,1% thị trường.

Samsung đã tận dụng sự sôi động của thế giới điện thoại thông minh trong năm nay và nền tảng smartphone  Android của Google để đạt được thành tích đáng nể này. Công ty đã phát triển Galaxy S II từ thành công ban đầu của dòng điện thoại thông minh Galaxy S.

“Samsung đã chứng minh rằng, ít nhất trong thời gian ngắn, công ty có thể thu được những thành công nổi bật bằng cách sử dụng hệ sinh thái phong phú của Android " - Alex Spektor, một nhà phân tích của Strategy Analytics cho biết.

Thị phần của Samsung đã gấp lên gần bốn chân so với cùng kỳ năm ngoái (7,5%). Trong khi đó, thị phần của Apple chỉ tăng nhẹ so với con số 14,1% một năm trước đây.

Strategy Analytics cũng cho biết: tổng số lô hàng điện thoại thông minh toàn cầu đã tăng 44% đạt kỷ lục 117 triệu đơn vị.

Theo Neil Mawston, một nhà phân tích khác của Strategy Analytics, "tăng trưởng của Apple trong quý III đã bị ảnh hưởng bởi tâm lý chờ đợi iPhone 4S của người tiêu dùng. Phạm vi cung cấp hạn chế của Apple cũng là một bất lợi so với sự phổ biến của Samsung Galaxy S II".

Đây quả là thông tin có lợi cho Samsung khi doanh số smartphone và máy tính bảng của công ty này đang có nguy cơ giảm vì vụ tranh chấp về bản quyền với Apple trong thời gian gần đây.


Hoàng Anh - Cnet

Ý kiến bạn đọc