HP và Dell bắt tay phát triển máy tính bảng chạy Windows 8

06:10, 19/10/2011
|

(VnMedia) - HP và Dell vừa trở thành hai đối tác đầu tiên phát triển máy tính bảng chạy hệ điều hành Windows 8. Sự kiện đã củng cố niềm tin của Microsoft rằng hệ điều hành mới của mình thích hợp cho dòng sản phẩm này.

 

Một số nhà sản xuất máy tính, như HP và Dell, sẽ hợp tác với Microsoft trong việc sản xuất máy tính bảng chạy trong môi trường Windows 8. Theo nguồn từ trang DigiTimes, máy tính bảng chạy phiên bản Windows mới sẽ ra mắt trong quý III năm sau.

 

Thời điểm này, Microsoft đang miệt mài làm việc để phát triển hệ điều hành mới của mình. Ra mắt trong năm tới, hệ điều hành này sẽ được hỗ trợ bộ xử lý ARM với giao diện cảm ứng. Nói một cách ngắn gọn, mục đích cuối cùng của họ là tìm thấy chỗ đứng trên thị trường máy tính bảng, bên cạnh sản phẩm chạy iOS và Android.

 

Trang DigiTimes cũng đề cập đến cuộc cạnh tranh giá mà khai súng là Amazon với máy tính bảng Kindle giá rẻ 199 USD. Đây cũng là một phương thức mới xâm nhập vào thị trường đang bùng nổ này, cũng đưa đến cho Microsoft và các đối tác của mình ý tưởng đưa ra các loại máy tính bảng có giá cạnh tranh.

 

Nếu như Asus và Acer muốn tiếp tục hợp tác sản xuất máy tính bảng chạy hệ điều hành Android (như Lenovo) và Gigabyte hướng nhiều hơn đến sản phẩm cùng loại chạy Windows thì thật thú vị khi biết rằng Dell và HP là hai đối tác đầu tiên phát triển máy tính bảng chạy Windows 8. Hai nhà sản xuất này sẽ ra mắt bộ xử lý ARM? Đó lại là câu chuyện khác...


Quế Anh - (Pcworld.fr)

Ý kiến bạn đọc