Dell ra mắt máy tính bảng dành cho doanh nhân

06:42, 29/10/2011
|

(VnMedia) - Mới đây, hãng sản xuất máy tính nổi tiếng thế giới Dell đã giới thiệu máy tính bảng Latitude ST chuyên dành cho doanh nhân. Chiếc máy tính bảng này có giá 759 USD và sẽ được bán trên 53 quốc gia vào ngày 1/11 tới.

Ông Kirk Schell, Giám đốc điều hành đồng thời là Tổng giám đốc của Dell’s Business Product Group nhấn mạnh rằng "Latitude ST là máy tính bảng dành cho những người làm kinh doanh chứ không phải là một thiết bị phù hợp với tất cả đối tượng người tiêu dùng".

Ông Schell cho biết thêm, được chế tạo để hướng đến các doanh nhân nên Latitude ST chạy trên hệ điều hành Windows chứ không phải Android như nhiều thiết bị di động thịnh hành hiện nay.

"Latitude ST được thiết kế để chuyên dùng trong kinh doanh, cung cấp các ứng dụng an toàn với chất lượng cao và các dịch vụ chuyên nghiệp" – ông nói.

Latitude ST có bộ vi xử lý Intel’s Mobile SM35 dành cho thiết bị di động và card đồ họa GMA600. Màn hình cảm ứng đa điểm của Latitue rộng 10,1 inch, có độ phân giải 1280 x 800 đi kèm với bút cảm ứng. Trọng lượng của Latitude ST là 1,8 pounds (khoảng 0,8kg).

Chiếc máy tính bảng này là thiết bị Wifi-only có thể kết nối Bluetooth. Điểm đặc biệt của Latitude ST là có một ổ đĩa quang, trong khi iPad và hầu hết các máy tính bảng khác không có.

Latitude ST có máy ảnh 5 megapixel ở mặt sau và ống kính quay video HD 720p phía trước. Nó còn có một cổng USB 2.0, một đầu đọc thẻ nhớ, một cổng HDMI, một bộ jack cắm cho headphone và microphone, một khe cắm Bút kỹ thuật số và một giá để bàn (có thể kết nối với chuột, bàn phím, máy chiếu, và nhiều thiết bị khác).

Về ứng dụng đa phương tiện, Latitude ST được cài đặt các phần mền SyncUP, Cyberlink Power DVD, Waves Maxx Audio 3, Skype Video Conferencing, Dell Webcam Central, và Adobe Acrobat, trong khi các tính năng bảo mật bao gồm Trusted Platform Module 1.2 và khe cắm khóa chống trộm.

Ông Schell cho biết, hiện nay, Dell đang hướng Latitude ST vào mục tiêu là các cơ quan trong lĩnh vực: bảo hiểm, chăm sóc y tế và giáo dục. Và để cải thiện tính năng, rất có thể Latitude ST sẽ được nâng cấp lên hệ điều hành Windows 8 trong thời gian tới.


Hoàng Anh - PCMag

Ý kiến bạn đọc