Công bố nguyên nhân cái chết của Steve Jobs

10:44, 11/10/2011
|

Nguyên nhân cái chết của người đồng sáng lập hãng máy tính Apple Steve Jobs đã được công bố chính thức vào ngày 10/10.

Thông tin này được đưa ra trong buổi tưởng niệm về Steve Jobs được Apple tổ chức tại trụ sở của hãng ở Thung lũng Silicon.

Các quan chức y tế cộng đồng địa phương đã xác định rằng ông Jobs ở thành phố Palo Alto, Bắc California đã từ trần vào ngày 5/10. Nguyên nhân cái chết là do bị ung thư tuyến tụy.

Không có khám nghiệm tử thi đối với ông và việc mai táng ông được tổ chức vào ngày 8/10 tại một nghĩa trang địa phương. Theo tài liệu của các nhân viên điều tra, nghề nghiệp của ông Jobs được đề cập là “Doanh nhân”.

Huyền thoại công nghệ Steve Jobs đã qua đời ở tuổi 56 sau khi chiến đấu với bệnh ung thư trong nhiều năm.

Apple dự định tổ chức tri ân nhà đồng sáng lập hãng này vào ngày 19/10 tại trụ sở của hãng ở Cupertino, California.

“Chúng tôi đang có kế hoạch tổ chức một buổi lễ vinh danh cuộc đời phi thường của Steve”, Giám đốc điều hành Tim Cook cho biết.
 
Trước cái chết của Steve, người hâm mộ khắp thế giới đã ca ngợi công trạng của ông với hoa, nến, tin nhắn được gửi bên ngoài nhà của ông, trụ sở công ty và cửa hàng bán lẻ của Apple trên toàn thế giới.

Một phong trào Internet có tên "Ngày Steve Jobs" dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 14/10 trong đó những người tổ chức khuyến khích mọi người mặc áo đen để tưởng nhớ ông.


Theo DVT

Ý kiến bạn đọc