Đứt cáp biển Liên Á, Internet VNPT vẫn ổn định

22:06, 29/09/2011
|

(VnMedia) - Đại diện Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT vừa khẳng định, hệ thống Internet của doanh nghiệp không bị ảnh hưởng bởi sự cố đứt cáp quang biển Liên Á.

 

Sự cố đứt cáp quang biển Liên Á (IA) tại vị trí cách HongKong khoảng 69 km diễn ra vào hồi 21h45 phút ngày hôm qua, 28/9/2011 khiến lưu lượng hiện tại của tuyến này chỉ còn khoảng 60-70% so với trước.

 

Đây là tuyến cáp quang biển kết nối Singapore, Việt Nam, Philippines, Hồng Kông, Nhật Bản với tổng chiều dài 6.800km và có tốc độ truyền dữ liệu theo thiết kế lên tới 3,84Tbps.

 

Hệ thống cáp quang biển Liên Á được đánh giá là tuyến cáp quang quan trọng để trung chuyển lưu lượng đến châu Mỹ và châu Âu cho các khách hàng ở Việt Nam và khu vực. Việc đưa vào vận hành tuyến cáp sẽ làm giảm đáng kể nguy cơ bị cô lập với thế giới bên ngoài khi có sự cố trên các tuyến cáp quang biển khác như hệ thống cáp quang biển SMW3 hay TVH.

 

Việc đứt cáp lần này ảnh hưởng lớn tới EVN Telecom, truy cập Internet của khách hàng bị chậm lại. Phía EVN Telecom cho hay đang thực hiện các biện pháp để khắc phục sự cố trong thời gian sớm nhất. Dự kiến 50% lưu lượng sẽ được khắc phục vào ngày 29/9 và khắc phục hoàn toàn vào ngày 30/9.

 

Thời gian gần đây, có tới hai tuyến cáp quang biển gặp sự cố. Tháng 8/2011, tuyến cáp quang biển AAG (Asia America Gateway) đã xảy ra sự cố bất ngờ làm toàn bộ nhánh cáp biển đi vào Việt Nam ở khu vực Vũng Tàu bị ngắt kết nối.

 

Sự cố này khiến lưu lượng của một số nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tại Việt Nam đang hoạt động trên tuyến AAG bị ảnh hưởng.


Hiền Mai

Ý kiến bạn đọc