VTC tăng thêm kênh HD cho người dùng Việt

10:47, 14/07/2011
|

(VnMedia) - Với việc hợp tác với hãng Ericsson thông qua công nghệ nén hình ảnh và âm thanh chất lượng cao, Tổng công ty Truyền thông Đa phương tiện VTC vừa bổ sung thêm một loạt kênh HD và SD cho người xem truyền hình Việt.

 

VTC nâng cao năng lực phát sóng các dịch vụ truyền hình HD và SD nhờ sử dụng sản phẩm công nghệ nén hình ảnh và âm thanh chất lượng cao của Ericsson. Những giải pháp hàng đầu thế giới của Ericsson đã tạo điều kiện cho VTC triển khai thêm hơn 20 kênh HD MPEG-4 AVC và thêm 70 kênh SD MPEG-2 cung cấp cho các khách hàng trên toàn quốc.

 

"Chúng tôi không ngừng thực hiện cam kết đảm bảo chất lượng trên cả hai phương diện là gói dịch vụ và hình thức cung cấp tới người xem truyền hình", Tiến sĩ Thái Minh Tần, Chủ tịch Hội đồng thành viên VTC cho biết.

 

Đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của các thuê bao về sự đa dạng hơn của các kênh truyền hình HD, chúng tôi đã tăng thêm số kênh phát sóng. Chính kinh nghiệm của Ericsson trong lĩnh vực dịch vụ truyền hình kỹ thuật cao khiến VTC tin tưởng Ericsson sẽ đạt được độ tin cậy và mức độ chất lượng mong muốn.

 

Cụ thể, Ericsson cung cấp cho VTC giải pháp bao gồm Ericsson Video Processor Chassis(VPC) và các mô-đun mã hóa EN81XX MPEG-2 SD và MPEG-4 AVC HD. Ericsson Video Processor Chassis (VPC) là nền tảng xử lý video độ phân giải cao, đa tính năng đáp ứng nhu cầu của các đài truyền hình hiện nay.

 

Nhận thấy cơ hội khi hợp tác phát triển lĩnh vực truyền hình tại Việt Nam, ông Staffan Pehrson, Phó chủ tịch kiêm Phụ trách giải pháp Truyền hình của Ericsson cho biết, truyền hình tại Việt Nam phát triển với tốc độ nhanh chóng trong đó dịch vụ kênh truyền hinh HD ngày càng phổ biến và tiếp tục duy trì mức tăng trưởng cao.

 

Do vậy, cơ hội cho sự tăng trưởng và phát triển của các dịch vụ truyền hình chất lượng cao là rất lớn, nó tập trung vào việc phổ cập hình thức số hóa và đó được coi như phương tiện giải trí, giáo dục và thông tin đại chúng. Đại diện của Ericsson cho biết tự hào được góp phần giúp VTC tăng dung lượng của các kênh HD, nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp cho người xem truyền hình trong thời gian tới.


Hiền Mai

Ý kiến bạn đọc