Tự chế iPad 2 bằng phụ kiện máy tính

06:32, 14/07/2011
|

(VnMedia) - Một người đàn ông Trung Quốc đã đưa ra giải pháp cho những người đam mê “độ” thiết bị điện tử khi không đủ tiền mua một chiếc máy tính bảng của Apple. Đó là họ có thể tự tay lắp ráp một chiếc iPad 2 từ các phụ kiện máy tính.

Trong một đoạn video dài 20 phút đăng trên trang Youku- một trang tương tự như YouTube ở Trung Quốc- Liu Xinying (21 tuổi, ở một tỉnh phía đông của Sơn Đông, hiện đang làm cho một công ty máy tính ở thành phố Tế Nam) đã trình diễn cách lắp ráp một chiếc iPad sử dụng các linh kiện máy tính, màn hình cảm ứng và vỏ máy với một bộ phím,…

Ở cuối đoạn video có tên là "DIY IPAD 3", (tự tay làm iPad 3). Một máy tính bảng trông giống như iPad dày hơn nhưng chạy trên hệ điều hành Windows của Microsoft. Tin tức này nhanh chóng lan trên các trang công nghệ Trung Quốc và thế giới.

Liu Xinying cho biết, từ khi đăng video này lên mạng cách đây một tháng, anh ta đã nhận được yêu cầu từ hàng chục người muốn anh ta làm cho họ một chiếc iPad bằng tay.

Ảnh minh họa

 Liu Xinying đang tự chế máy tính bảng iPad.


“Tôi đã rất vui về điều này. Tôi chỉ mất khoảng 309USD để làm ra chúng”, Liu cho biết.

Nếu so với giá bán iPad 2 hiện nay của Apple, phiên bản rẻ nhất 16GB cũng có giá 570USD trong khi đó phiên bản 64GB có giá lên tới 817USD.

Máy tính bảng iPad và điện thoại iPhone rất phổ biến ở Trung Quốc- thị trường Internet lớn nhất trên thế giới với khoảng 457 triệu người dùng trực tuyến- và ở đây nổi tiếng với các dòng sản phẩm nhái.

Tháng trước, tòa án ở tỉnh phía nam Quảng Đông đã kết án ba người Trung Quốc vì tội đánh cắp thiết kế iPad 2 và sử dụng chúng để làm giả các máy tính bảng.


Tuệ Minh - (Theo PCW)

Ý kiến bạn đọc