Tin tặc tấn công nhà mạng đánh cắp 35 triệu tài khoản

09:29, 29/07/2011
|

(VnMedia) - Hàn Quốc vừa lên tiếng cáo buộc các tin tặc Trung Quốc đã đánh cắp dữ liệu của 35 triệu tài khoản người dùng thuộc một mạng xã hội phổ biến hiện nay của hãng Viễn thông SK Telecom.

Các cuộc tấn công này nhắm tới trang mạng xã hội Cyworld  cũng như cổng thông tin Nate. Cả hai trang web này đều do hãng viễn thông SK Telecom (Hàn Quốc) điều hành. Các tin tặc cho biết đã đánh cắp số điện thoại, địa chỉ email, tên và thông tin mã hóa của hàng triệu thành viên của hai trang web trên.

Vụ việc này diễn ra sau một loạt các cuộc tấn công tội phạm mạng gần đây nhắm tới các hãng tài chính và cả các cơ quan thuộc chính phủ Hàn Quốc.

Chi tiết về thiệt hại của vụ tấn công này đã được Ủy ban truyền thông Hàn Quốc công bố. Họ tuyên bố rằng, nguồn gốc của các cuộc tấn công này xuất phát từ địa chỉ IP của các máy tính đặt tại Trung Quốc.

Cổng thông tin Nate cho phép mọi người truy cập tới các dịch vụ web như email trong khi trang mạng xã hội Cyworld cho phép người dùng chia sẻ hình ảnh và cập nhật thông tin với bạn bè và cho phép họ tạo ra một avatar (bản sao của chính người dùng) trong thế giới ảo.

Giống như nhiều quốc gia khác, Hàn Quốc cũng đã trải qua một loạt các vụ tin tặc tấn công trong nhiều tháng gần đây. Hồi tháng 4, tin tặc đã tấn công vào một ngân hàng chính phủ. Một tháng sau, dữ liệu của hơn 1,8 triệu khách hàng của công ty tài chính Hyundai Capital bị đánh cắp.

Các Bộ của chính phủ, quốc hội, cơ quan quân sự và mạng của các tổ chức Hoa Kỳ có trụ sở ở Hàn Quốc cũng bị tấn công.

Hồi đầu năm nay, Chính phủ Hàn Quốc cũng đã lên kế hoạch về an ninh mạng nhằm chặn đứng các cuộc tấn công của tội phạm mạng.


Tuệ Minh - (Theo Reuters)

Ý kiến bạn đọc