Thời điểm của các căn hộ thông minh lên ngôi

20:18, 07/07/2011
|

(VnMedia) - Xu hướng phát triển mạnh trên toàn cầu này đang bắt đầu xâm nhập vào Việt Nam, đặc biệt khi nhu cầu đời sống của người dân thành thị đang ngày một cao hơn rất nhiều.

 

Chia sẻ tại Hội thảo "Thông minh + Kết nối - Xu thế phát triển nhà ở và đô thị” vừa được Bộ Xây dựng, Bộ Thông tin và Truyền thông và công ty Cisco đồng tổ chức tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam cho biết, theo dự đoán, đến năm 2040, tốc độ phát triển đô thị tại Việt Nam sẽ đạt mốc 50%, tổng diện tích đô thị sẽ tăng gấp 4 lần so với năm 2020 và 10 lần so với hiện nay. Điều này cũng đồng nghĩa sẽ có thêm khoảng 20 triệu người Việt Nam chuyển đến sống tại các thành phố.

 

Theo các chuyên gia tham dự hội thảo, trong quá trình đô thị hóa với mục tiêu mạng lại nhiều hơn nữa những giá trị và tính bền vững cho người dân sống tại các thành phố, tầm nhìn và cơ hội phát triển đô thị là hai yếu tốt rất quan trọng, và chúng không thể thiếu được sự tích hợp của các giải pháp CNTT.

 

Bởi cùng với sự phát triển nhanh chóng của hàng loạt các khu đô thị, nhà ở hiện đại, thông tin liên lạc vốn được đánh giá là hạ tầng quan trọng bậc nhất của những “căn hộ thông minh”, “tòa nhà thông minh” và “khu đô thị thông minh”, một trong những xu hướng phát triển mạnh trên toàn cầu đang từng bước thâm nhập vào Việt Nam. Yếu tố ứng dụng CNTT cũng vì thế đã và đang giúp Việt Nam đạt tiêu chuẩn “thông minh” trên.

 

Năm 2008, cũng với sự hỗ trợ của Bộ Xây Dựng và Bộ Thông tin và Truyền thông, Cisco đã tổ chức hội thảo Kết nối Bất động sản nhằm giới thiệu tới thị trường Xây dựng - Bất động sản Việt Nam xu hướng mới về “Thiết kế, xây dựng và Vận hành” các tòa nhà. Còn hội thảo lần này nhằm mục đích mang lại tầm nhìn ở một mức cao hơn trong xây dựng các thành phố hiện đại, cho một cuộc sống tốt đẹp hơn thông qua các chiến lược phát triển “Cộng đồng Thông minh + Kết nối”, các phương thức thực tiễn và các đối tác thực hiện.

 

Giới thiệu sáng kiến Cộng đồng Thông minh + Kết nối tại Hội thảo, theo đại diện của Cisco, đây là sự tích hợp của nhiều sản phẩm, giải pháp và dịch vụ của Cisco và các đối tác nhằm mang lại các giải pháp sáng tạo trong 9 lĩnh vực bao gồm chính quyền, an toàn và an ninh, y tế, giáo dục, quản lý năng lượng, giao thông, bất động sản, thể thao, giải trí và bán lẻ. Đây được cho là những lợi ích nổi bật về kết nối và cộng đồng các hệ thống mạng có thể mang đến cho các thành phố và công đồng cư dân trong việc phát triển bền vữngkinh tế, xã hội và môi trường.

 

Tại Hội thảo, Tập đoàn TE và đối tác là công ty Quang Dũng QD.TEK cũng đã giới thiệu các giải pháp truyền dẫn và quản lý tiên tiến nhất như quản lý đấu nối quang mật độ cao thế hệ mới (NGF), Hệ thống quản lý thông minh hạ tầng vật lý Quareo, Quản lý đấu nối HIGHBAND… Đây là những giải pháp đáp ứng nhu cầu triển khai hệ thống nhanh, hiệu quả cũng như đảm bảo khả năng mở rộng phát triển linh hoạt cho hạ tầng trong tương lai.

 

Theo ông Đặng Thạch Quân - Giám đốc Công ty Phân phối Công nghệ Quang Dũng, những giải pháp này đều đảm bảo chất lượng “truyền dẫn sạch” được bảo hành 25 năm, giúp “Xanh hóa” hạ tầng thông tin truyền thông của các cao ốc, và tiết kệm từ 10% - 20% chi phí năng lượng cho các doanh nghiệp.


Hiền Mai

Ý kiến bạn đọc