Quán quân Imagine Cup 2011 thuộc về Ireland

19:23, 14/07/2011
|

(VnMedia) - Tập đoàn Microsoft vừa công bố danh sách quán quân của giải Imagine Cup lần thứ 9, giải đấu công nghệ dành cho sinh viên toàn cầu, vinh danh các sáng tạo của khối sinh viên trong nỗ lực cải tiến an toàn giao thông, cháy, xóa bỏ nghèo đói và tạo ra một môi trường bền vững hơn.

 

  Quán quân của Imagine Cup 2011 đã được công bố tối ngày 13/7 (giờ Mỹ) trong Lễ hội Imagine Cup tổ chức tại Nhà hát H. David Koch thuộc Trung tâm Lincoln , New York . Lễ vinh danh này là kết quả của chuỗi sự kiện sáu ngày công nghệ, với rất nhiều thử thách khó khăn, đòi hỏi sự khéo léo.

 

Từ hơn 350.000 đăng ký toàn cầu, với nhiều giải quốc gia khác nhau, cuối cùng hơn 400 sinh viên từ 70 quốc gia đã tới New York để thi đấu chung kết. Các cuộc thi đấu đã nhận được nhiều các nhận xét từ nhà từ thiện, các tổ chức và diễn viên Eva Longoria, Giám đốc điều hành của Startup America Partnership Scott Case, và Thị trưởng thành phố New York, Michael Bloomberg.

 

Nhóm Hermes từ Ireland đã chiếm vị trí đầu trong cuộc thi thiết kế phần mềm. Nhóm nghiên cứu đã thiết kế một thiết bị cắm vào một chiếc xe nhằm theo dõi hành vi lái xe nguy hiểm và điều kiện đường xá, cung cấp thông tin phản hồi tức thời cho lái xe và chủ sở hữu xe. Giải pháp của nhóm nghiên cứu sử dụng công nghệ nhúng, WindowsPhone 7, Bing Maps và nền tảng đám mây Windows Azure nhằm thay đổi thói quen lái xe và giảm tử vong đường bộ, gây tác động không nhỏ tới cuộc sống giới trẻ hàng năm. Với chiến thắng này, nhóm nghiên cứu đã giành giải thưởng USD 25,000.


Đại diện của nhóm, James McNamara, chia sẻ, "Vấn đề hiện thời ở Ireland là tử vong vì tai nạn đường bộ. Cảm ơn Microsoft và Imagine Cup đã giúp chúng tôi liên kết để giải quyết vấn đề này và cứu sống nhiều người".
 

Trong mục Embedded Development, đội NTHUCS từ Đài Loan đã giành vị trí đầu tiên và USD 25,000. Đây đúng là một dự án!! Bằng cách này, tính toán các tuyến đường thoát hiểm cứu hỏa an toàn nhất, nhờ một mạng lưới cảm biến không dây trong thời gian thực.

 

Trong thể loại thiết kế Game, có ba tiểu thể loại. Chiến thắng tập trung vào đội xây dựng yếu tố môi trường bền vững. Trong Thiết kế Game cho Điện thoại di động, đội Geekologic, từ Pháp, tập trung vào tái tạo năng lượng. Thiết kế Game cho Web, đội Ba Lan Cellardoor đã tạo ra "Sách Elm," khuyến khích người chơi chăm sóc môi trường. Và trong Thiết kế game cho Windows / Xbox, đội Signum Games, từ Brazil, giải quyết vấn đề đô thị bao gồm y tế, giáo dục và môi trường thông qua một trò chơi chiến lược. Mỗi đội đều dành giải thưởng USD 25,000.

 

Các dự án sinh viên thường xuyên được lấy cảm hứng từ Mục tiêu Phát triển Thiên niên kỷ của Liên Hiệp Quốc, và các thành viên tham gia tìm cách giải quyết vấn đề khó khăn nhất của thế giới thông qua công nghệ. Năm nay các đội tập trung chủ yếu vào vấn đề môi trường, 24% các dự án dự chung kết và 60% các dự án thiết kế game đều về vấn đề môi trường. Cảm ứng từ các sự kiện thế giới gần đây, cứu trợ thiên tai cũng là một chủ đề chung: 23% các dự án giải quyết các khía cạnh khác nhau cho cứu trợ thiên tai. Lấy cảm hứng từ những cải tiến trong công nghệ di động và khả năng tiếp cận các tính năng như nhận dạng giọng nói, hơn bao giờ hết, tới 22% số đội códự án phát triển nhằm nâng cao cuộc sống cho người khuyết tật.

 

“Những chuyên gia sáng tạo, các doanh nghiệp và các nhà từ thiện, những người tham dự Imagine Cup đã phát triển một dây chuyền cảm hứng cho các dự án, nâng dự án từ tầm cao này tới tầm cao khác sau mỗi năm”, Ông S. Somasegar, phó chủ tịch cao cấp, khối Lập trình tập đoàn Microsoft cho biết như vậy khi đánh giá về cuộc thi. Ông nói, chúng tôi thực sự kinh ngạc trước các giải pháp của các em sinh viên khi giải quyết những thách thức từ xã hội và thế giới thực, và muốn giúp đỡ các dự án này ở cấp độ tiếp theo bằng sự hỗ trợ tài chính, kỹ thuật hay kinh doanh, để giúp thay đổi thế giới.

 

Các đội tham gia Imagine Cup sẽ có đủ điều kiện để nộp đơn xin trợ cấp bao gồm tiền mặt, phần mềm, tư vấn, đào tạo và hỗ trợ khác. Microsoft sẽ công bố chi tiết về chu cấp chương trình và quá trình ứng dụng vào cuối mùa hè này. Đại diện của Microsoft cũng tiết lộ kế hoạch ba năm tới, hãng sẽ dành tới 3 triệu USD để giúp người nhận có thể nhận ra năng lực của họ về việc giải quyết các vấn đề khó khăn nhất của thế giới.

 

Từ góc độ công nghệ, Windows Phone 7 là công nghệ được sử dụng phổ biến nhất, với 48% số đội kết hợp công nghệ di động này vào các dự án thay đổi thế giới, từ việc tìm kiếm các trung tâm gần nhất để giúp đỡ những người trong thảm họa khi phát sóng từ vị trí của họ. Windows Azure cũng rất phổ biến, với 32% dự án dựa trên nền tảng đám mây, nhằm chia sẽ dữ liệu đám đông và tích hợp dữ liệu vệ tinh.


Hiền Mai

Ý kiến bạn đọc