Những thiết bị di động bị không ai muốn

07:16, 17/07/2011
|

(VnMedia) - Trong khi iPhone 4, iPad 2, các dòng smartphone Galaxy và thậm chí các thiết bị của Motorola được người tiêu dùng thèm muốn, thì cũng có không ít sản phẩm không còn hấp dẫn được người dùng và hiện giờ không ai muốn mua chúng.

Dưới đây là những sản phẩm di động không may mắn đó:

Motorola Xoom

Ảnh minh họa


Khi máy tính bảng Motorola Xoom ra mắt hồi đầu năm nay, được trang bị màn hình 10,1-inch và hoạt động trên hệ điều hành Android 3.0 (Honeycomb), có rất nhiều tranh luận trước khi chúng được phát hành cho rằng, thiết bị sẽ là đối thủ cạnh tranh đáng gờm nhất của iPad 2. Nhưng sau khi sản phẩm này gặp thất bại với người tiêu dùng do các vấn đề với hệ điều hành, Xoom đã dễ dàng bị máy tính bảng của Apple đánh bại.

Dell Streak

Ảnh minh họa


Dell Streak là một ý tưởng tồi lúc nhà sản xuất PC công bố chúng. Phiên bản đầu tiên của Streak được trang bị màn hình quá nhỏ chỉ 5-inch và sau đó hãng khoe khoang về phiên bản tiếp theo với cỡ 7-inch. Hiện giờ Dell Streak đang cố gắng cạnh tranh với iPad 2 và Samsung Galaxy Tab 10.1 nhưng không có cơ hội dành chiến thắng. Chúng quá tồi cả về thiết kế và kích cỡ màn hình quá nhỏ.

Archos 7c Home Tablet

Ảnh minh họa


Thật không may cho hãng sản xuất Archos (Pháp), công ty này chưa bao giờ thực sự có ý định thử cung cấp một sản phẩm mà mọi người mong muốn nhất. Đối với điều này, Archos không phải là công ty nổi tiếng đối với người tiêu dùng, điều này đã đặt hãng vào thế bất lợi trong số những nhà sản xuất thiết bị tên tuổi lớn khác, ngay cả khi không kể tới Apple. Kết hợp điều đó với thực tế rằng, máy tính bảng Archos 7C hoạt động trên hệ điều hành Android 2.1 "Eclair" lỗi thời. Do đó, dù các máy tính bảng Archos có rẻ cũng không mấy người mặn mà bỏ tiền ra mua chúng.

RIM BlackBerry Storm2

Ảnh minh họa


RIM rất được ngưỡng mộ như một nhà sản xuất smartphone tuyệt vời dành cho khách hàng doanh nghiệp. Tuy nhiên, điện thoại Storm2 trang bị màn hình cảm ứng lại không phải là lý tưởng dành cho những người dùng doanh nghiệp. Trong khi đó, người tiêu dùng đã bị hấp dẫn bởi iPhone 4 và các điện thoại Android khác nên đã bỏ qua lựa chọn của RIM. Storm2 là thiết bị không được chào đón trên thị trường.

Palm Pre Plus

Ảnh minh họa


Palm Pre Plus là smartphone tuyệt vời cho những người đang sở hữu máy tính bảng TouchPad của HP và muốn chia sẻ nội dung giữa các thiết bị đó nhưng đối với những người khác thì chúng lại khá chán. Pre Plus hoạt động trên hệ điều hành WebOS- hầu hết người dùng không quen với hệ điều hành này và chính thiết bị này thiếu đi thiết kế tinh tế như iPhone 4.

Palm Pixi Plus

Ảnh minh họa


Nếu Palm Pre Plus không ra gì thì Pixi Plus cũng vậy. Giống như Pre Plus, Pixi Plus cũng chạy trên hệ điều hành webOS, điều này đã tự động đặt chúng vào thế bất lợi với xu hướng người tiêu dùng hiện nay. Cộng với thiết kế không khả quan, Pixi Plus tỏ ra không thích hợp là một lựa chọn lý tưởng với bất cứ khách hàng nào hiện nay.

Bất cứ thiết bị Windows Phone 7 nào

Ảnh minh họa


Thật khó khăn để lựa chọn bất kỳ một chiếc điện thoại di động hoạt động trên hệ điều hành Windows Phone 7 nào. Người tiêu dùng và người dùng doanh nghiệp không ưa chuộng sản phẩm này. Điều này đã được minh chứng rõ vì đến giờ chưa có sản phẩm Windows Phone 7 nào bán chạy trên thị trường. Có rất nhiều các vấn đề với Windows Phone 7, chẳng hạn như vấn đề với việc cập nhật, xử lý đa tác vụ,…Microsoft hứa hẹn những tính năng vượt trội sẽ xuất hiện trong phiên bản Mango nhưng điều này có trở nên quá muộn?

Nokia N9

Ảnh minh họa


Không phải tất cả người tiêu dùng trên toàn cầu đều phấn khích với sản phẩm này. N9 hoạt động trên hệ điều hành MeeGo, một hệ điều hành dựa trên Linux mà hầu hết người tiêu dùng thậm chí chưa bao giờ nghe tới. Hơn nữa, các smartphone của Nokia tiếp tục gặp vấn đề trong việc hấp dẫn các khách hàng vì iPhone và các mẫu Android đang “hút hồn” người tiêu dùng. Do đó, nhiều nhà phân tích cho rằng, Nokia N9 chỉ có thể chết yểu khi mới chào đời.

Apple iPhone 3GS

Ảnh minh họa


Mặc dù iPhone 3GS của Apple được bán rất chạy từ khi ra mắt nhưng thiết bị này đang bắt đầu trở nên lỗi thời. Chúng thiếu các tính năng then chốt nên iPhone 4 và hầu hết các thiết bị Android sẽ là lựa chọn tốt hơn so với iPhone 3GS lỗi thời. Tại thời điểm này, iPhone 3GS như một thiết bị của quá khứ.

RIM BlackBerry Curve

Ảnh minh họa


Điện thoại BlackBerry của RIM vẫn nằm trên các kệ hàng dù chúng đã xuất hiện trong nhiều năm nay. Thiết bị này phục vụ cho các khách hàng doanh nghiệp, những người muốn một chiếc bàn phím vật lý và thiết bị di động dễ dàng. Tuy nhiên, khi sở thích thay đổi và nhà quản lý CNTT có vai trò lớn hơn trong việc đưa ra quyết định của doanh nghiệp, Curve đã bắt đầu bị lỗi thời.


Tuệ Minh - (Theo PCW)

Ý kiến bạn đọc