Nhu cầu smartphone ở châu Á tăng đột biến

08:10, 13/07/2011
|

(VnMedia) - Số lượng smartphone được sử dụng ở Châu Á đã tăng vọt, với một sự thay đổi đáng kể số lượng người dùng truy cập thông tin trên mạng Internet, theo hãng nghiên cứu thị trường Nielsen.

Trong khi gần 20% người dùng điện thoại di động ở  khu vực châu Á - Thái Bình Dương sở hữu smartphone, thì gần một nửa người tiêu dùng có ý định mua smartphone trong năm nay.

Theo Nielsen, số lượng người sử dụng smartphone tăng cao hơn sẽ thay đổi mạnh mẽ nhu cầu tiêu thụ dữ liệu trên di động của người dùng. Dữ liệu từ Mỹ cho thấy, người dùng smartphone có thêm nhiều khả năng truy cập Internet hoặc hướng tới sử dụng email trên thiết bị di động.

Số lượng người sở hữu smartphone truy cập vào Internet ở Châu Á đã tăng đáng kể trong thời gian qua. Trong khi đó, ở Việt Nam hiện chỉ có 21% người dùng sở hữu điện thoại có thể truy cập Internet nhưng dự kiến sau một năm, con số này sẽ lên tới 46%.

Theo Nielsen, chủ nhân smartphone thường tải các ứng dụng về điện thoại di động của họ, với người dùng iPhone con số này trung bình 48 ứng dụng trên mỗi người dùng và chủ nhân của điện thoại Android cài đặt khoảng 35 các chương trình phần mềm nhỏ trên thiết bị của họ. Một số người dùng smartphone tiêu tốn khoảng 1/4 thời gian của họ trên thiết bị di động để truy cập vào Facebook.

Hãng nghiên cứu thị trường cũng dự đoán về cơn sốt máy tính bảng ở Mỹ và Tây Âu sẽ lan truyền sang Châu Á. Khi tác động của máy tính bảng có khuynh hướng thay thế laptop, máy tính để bàn và netbook,… thì người dùng máy tính bảng vẫn sẽ sở hữu thêm cả smartphone.
Tuy nhiên, Nielsen cũng dự báo rằng, nếu xu hướng này vẫn tiếp diễn, hạ tầng viễn thông di động cần phát triển mạnh mẽ hơn nữa để có thể đáp ứng được nhu cầu tăng đột biến của người dùng trên mạng di động.


Tuệ Minh - (Theo Cnet)

Ý kiến bạn đọc