Năm 2012, giá smartphone sẽ giảm một nửa

06:35, 13/07/2011
|

(VnMedia) - Andy Lees, Chủ tịch bộ phận Windows Phone của Microsoft tin rằng, công ty và các đối tác của họ có thể cắt giảm chi phí các smartphone hoạt động trên hệ điều hành WP7 còn một nửa vào năm tới, khi một loạt smartphone mới được tung ra thị trường.

Andy Lees  hy vọng rằng, giá của smartphone trước khi các nhà mạng giảm giá bằng các hợp đồng sử dụng, sẽ còn khoảng 100-150USD vào năm tới. Hiện giờ, mức giá này vào khoảng hơn 200USD. Cách đây một năm, các thiết bị đó có giá từ 400USD trở lên.

Ông lý giải rằng, hiện giờ các nhà sản xuất chip có thể đóng gói ngày càng nhiều chức năng vào trong các bộ xử lý kích thước nhỏ để vừa vặn với điện thoại di động. Do đó, các điện thoại sẽ có nhiều tính năng với kích cỡ mỏng và nhẹ hơn. Đây cũng là yếu tố giúp giảm giá thành sản phẩm. Như vậy, người dùng sẽ nhìn thấy sự giảm giá đáng kể trong phân khúc smartphone vào năm tới.

Lee cũng giải thích tại sao Microsoft không cung cấp hệ điều hành Windows Phone cho các nhà sản xuất máy tính bảng. Công ty tin rằng, những người dùng máy tính bảng muốn nhiều chức năng sẵn có khi họ sử dụng PC như khả năng kết nối với mạng và khả năng in tài liệu. Lee cho biết: “chúng tôi coi máy tính bảng như là một loại của PC”. Vì vậy, Microsoft không tạo ra hệ sinh thái riêng cho PC, cho máy tính bảng và smartphone.

Mặt khác, cũng tại Hội nghị đối tác trên toàn thế giới của Microsoft đang diễn ra tại Los Angeles (Mỹ), Steve Guggenheimer, Phó chủ tịch của Microsoft phụ trách bộ phận các nhà sản xuất thiết bị gốc, đã trình diễn các điện thoại của các hãng Acer, Fujitsu và ZTE hoạt động trên phiên bản Windows Phone – có tên mã Mango. Dự kiến, các sản phẩm này sẽ phát hành trong mùa thu tới.

Ngoài ra, ông cũng rút từ trong túi một smartphone Samsung cũng sẽ hoạt động trên hệ điều hành Windows Phone nhưng không cung cấp bất cứ thông tin chi tiết về thiết bị này. Nhưng Guggenheimer cho biết: “Smartphone này rất mỏng và nhẹ”. Đây sẽ là xu hướng của smartphone mà người dùng sẽ nhìn thấy khi các bộ xử lý ngày càng được cải thiện.


Tuệ Minh - (Theo PCW)

Ý kiến bạn đọc