Microsoft cùng đối tác toàn cầu phát huy cơ hội và tiềm năng

12:12, 11/07/2011
|

(VnMedia) - Với mục tiêu này, Hội nghị đối tác toàn cầu năm 2011 của Microsoft vừa khai mạc vào hôm nay, 11/7. Đây là một trong những sự kiến được đánh giá có ảnh hưởng lớn nhất trong “làng” CNTT thế giới của năm.

 

Theo quan điểm được chia sẻ từ phía Microsoft, các đối tác luôn đóng vai trò chiến lược trong các chính sách phát triển của hãng. Đây chính là cốt lõi trong mô hình kinh doanh của “người khổng lồ” trong làng CNTT thế giới này. Nhờ có mạng lưới cộng tác viên được xây dựng rộng khắp, các sản phẩm, giải pháp công nghệ của Microsoft đã đến được với hàng triệu khách hàng trên toàn thế giới.

 

Với hơn 640 ngàn tổ chức nằm trong hệ thống đối tác toàn cầu cùng hơn 6 triệu nhân lực có trình độ chuyên môn cao, tính tới thời điểm này, Microsoft là hãng duy nhất trong ngành CNTT luôn cam kết cung cấp nguồn lực và tham gia rộng rãi vào hệ sinh thái đối tác công nghệ thông tin trên toàn thế giới.


Theo số liệu mà IDC công bố, chỉ riêng năm 2009, hơn 640 ngàn đối tác bán hàng đã tạo ra khoảng 537 tỷ USD tổng thu nhập, góp phần không nhỏ vào sự tăng trưởng kinh tế cho Mỹ. Mạng lưới đối tác toàn cầu rộng lớn đã giúp cho khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn trong việc ứng dụng các giải pháp cũng như tìm những cố vấn tin cậy phụ vụ công việc kinh doanh của họ.

 

Hiện tại, hoạt động kinh doanh sản phẩm dịch vụ và giải pháp của Microsoft đã hiện diện tại 249 quốc gia trên toàn thế giới. “Và tại chừng ấy các quốc gia, Microsoft đã tạo dựng được những đối tác kinh doanh hiệu quả và tin cậy, đưa đến các giải pháp hữu hiệu, tối ưu giúp khách hàng phát huy được tiềm năng của mình”, ông Trần Văn Huệ, giám đốc Nhất Nghệ chia sẻ.

 

Tại Hội nghị đối tác toàn cầu 2011 lần này, Microsoft tập trung vào mục tiêu cam kết đem tới cho hơn 640 ngàn đối tác của mình những công cụ mà họ cần để giúp khách hàng đi đến thành công. Microsoft đã, đang và tiếp tục cung cấp các nguồn lực cũng như chính sách phù hợp với từng đối tác nhóm đối tác riêng biệt.

 

Năm nay, chủ đề sẽ được Microsoft tập trung giới thiệu tới các đối tác của mình đó là điện toán đám mây. Hãng đang tăng cường đầu tư vào các giải pháp đám mây, hạ tầng và tạo ra nhu cầu tư nền tảng này. Cùng với các đối tác trên toàn thế giới, các đối tác tham gia Hội nghị toàn cầu của Microsoft đến từ Việt Nam cũng bày tỏ sự quan tâm đặc biệt tới chủ đề này.

 

Các doanh nghiệp Việt Nam đã bắt đầu biết tới và tiếp cận với mô hình điện toán đám mây của Microsoft trong một, hai năm trở lại đây. Đặc biệt, ttrong chuyến thăm Việt Nam của Tổng Giám Đốc tập đoàn Microsoft, ông Steve Ballmer vào cuối tháng 5/2010, vị lãnh đạo lớn nhất của Tập đoàn này đã đánh dấu sự nỗ lực đưa “điện toán đám mây” đến Việt Nam với ngay thời điểm đó đã xúc tiến và thực hiện thành công lễ ký kết giữa Microsoft Việt Nam với FPT ghi nhớ thúc đẩy việc phát triển “điện toán đám mây”.

 

Theo ông Steve Ballmer, hãng hy vọng sẽ giúp cho các tổ chức tại Việt Nam tiếp cận tốt hơn với “điện toán đám mây”, mang lại cho những tổ chức này một cách tiếp cận tổng thể mới - kết hợp giữa đám mây và các dịch vụ tại chỗ.

 


Hiền Mai

Ý kiến bạn đọc